icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại huyện Bố Trạch

  • 10:25 | Chủ Nhật, 03/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 2-11, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân” năm 2019 tại thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng tặng hoa và quà động viên cán bộ, nhân dân thôn Thanh Hải
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng tặng hoa và quà động viên cán bộ, nhân dân thôn Thanh Hải.
Tại ngày hội, cán bộ và nhân dân thôn Thanh Hải đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống 89 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và những thành tựu trong 30 năm thực hiện ngày hội Quốc phòng toàn dân, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân trong thời kỳ mới.
 
Ban công tác Mặt trận thôn đã đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh ở khu dân cư năm 2019.
 
Theo đó, thôn Thanh Hải có hơn 220 hộ, với 943 nhân khẩu, trong đó 81% là đồng bào công giáo. Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Thanh Hải đã thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước. Người dân trong thôn luôn đoàn kết một lòng, "Sống tốt đời đẹp đạo", "Kính chúa yêu nước". Toàn thôn có 93% hộ khá và giàu, trên 90% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Năm 2019, thôn Thanh Hải tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí để phấn đấu được công nhân khu dân cư kiểu mẫu.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho 5 hộ gia đình tiêu biểu của thôn Thanh Hải
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà 5 hộ gia đình tiêu biểu của thôn Thanh Hải.
Phát biểu chung vui với cán bộ, nhân dân thôn Thanh Hải, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng đã biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của thôn Thanh Hải trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân” năm 2019 là dịp để cán bộ và nhân dân trong thôn khơi dậy và nhận thức đầy đủ hơn về sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể và cán bộ, nhân dân thôn Thanh Hải tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, khai thác và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển mạnh mẽ.
 
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng 5 suất quà cho 5 hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước năm 2019 của thôn Thanh Hải; Ban công tác Mặt trận thôn được Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019; Ủy ban MTTQVN xã Thanh Trạch đã trích 20 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của xã để hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho 1 hộ nghèo trên địa bàn thôn Thanh Hải. 
 
Hiền Chi