icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV

  • 17:07 | Thứ Năm, 28/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28-11, tại UBND thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương tiếp thu ý kiến và trả lời kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương tiếp thu ý kiến và trả lời kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Bố Trạch về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. 
 
Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.
 
Đa số cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những kết quả đạt được về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và thành công của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho các cựu chiến binh.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà các cựu chiến binh.
Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Bố Trạch đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề, như: tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội, đặc biệt, là siết chặt hoạt động buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo, vật liệu nổ dịp Tết Nguyên đán; đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với hoạt động đánh bạc, tín dụng đen, cho vay nặng lãi; nâng cao vai trò giám sát của Quốc hội đối với công tác bổ nhiệm cán bộ và phòng chống tham nhũng ở cơ sở và một số vấn đề liên quan khác.
 Đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh, huyện Bố Trạch và rất đông cử tri huyện Bố Trạch đến dự buổi TXCT tại thị trấn Hoàn Lão.
Đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, huyện Bố Trạch và cử tri đến dự buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Hoàn Lão.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã cảm ơn và tiếp thu đầy đủ những ý kiến, kiến nghị tâm huyết và trách nhiệm của cử tri huyện Bố Trạch; đồng thời, trực tiếp giải đáp những ý kiến thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng đã tặng quà cho 20 cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch với tổng trị giá 30 triệu đồng.
 
Hương Trà