icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên

  • 15:11 | Thứ Năm, 03/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 3-10, tại TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Bộ Thông tin-Truyền thông phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức khai mạc hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên; Đặng Khắc Lợi, Phó cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin-Truyền thông.

Các đại biểu tham gia hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó cục trưởng Cục báo chí Đặng Khắc Lợi nhấn mạnh, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Vì vậy, thông tin, tuyên truyền rộng khắp, kịp thời, chính xác về công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ tất yếu của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Năm 2019 là năm chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025, các cơ quan thông tấn, báo chí cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để phóng viên, biên tập viên được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về tuyên truyền xây dựng Đảng; chú trọng tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; cổ vũ, động viên những việc làm tốt, những tấm gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt với phương châm “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Qua hội nghị tập huấn, các nhà báo sẽ có thêm kiến thức bổ ích để nâng cao chất lượng sáng tác các tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng, đưa công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng đi vào chiều sâu, xuống từng địa bàn cơ sở và từng người dân.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực miền Trung-Tây Nguyên được nghe giới thiệu 5 chuyên đề, gồm: một số vấn đề mới trong công tác xây dựng Đảng từ Đại hội lần thứ XII của Đảng đến nay; những điểm mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Văn kiện Đại hội XII; tổng quan về Đảng và công tác xây dựng Đảng; định hướng nội dung trọng tâm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và giới thiệu về Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng); kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng.

Trong khuôn khổ hội nghị tập huấn, các nhà báo đã được giới thiệu các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến về công tác xây dựng Đảng của các địa phương. Hội nghị đã dành thời gian cho các học viên thảo luận, chia sẻ về công tác thông tin, tuyên truyền trong công tác xây dựng Đảng. Ban tổ chức hội nghị đã tổ chức cho các đại biểu đi thực tế tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

Hội nghị tập huấn diễn ra đến hết ngày 4-10.

Hiền Chi