icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khi đến Quảng Bình

  • 10:54 | Thứ Sáu, 04/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-10, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Công ty quản lý kinh doanh bất động sản Fortishome, Công ty BHG và đại diện Tập đoàn Siemens (Cộng hòa liên bang Đức) do ông Erik Ritter, Giám đốc Công ty quản lý kinh doanh bất động sản Fortishome làm trưởng đoàn về cơ hội đầu tư vào Quảng Bình trên các lĩnh vực bất động sản, du lịch, cơ khí chế tạo, phát triển năng lượng tái tạo, cơ khí, y tế.
 
Tham dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.  
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật đã giới thiệu về đặc điểm địa hình, tiềm năng lợi thế phát triển kinh tế-xã hội và hiệu quả đầu tư của tỉnh Quảng Bình. Là địa phương hội tụ điều kiện hết sức thuận lợi về giao thông khi có cả đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không, những năm qua, Quảng Bình đã thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế ngoài nước đến đầu tư trên các lĩnh vực công nghiệp năng lượng, du lịch… và đã tạo được dấu ấn đậm nét.
 
Thời gian tới, Quảng Bình sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách thu hút đầu tư nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thể hiện ý tưởng phát triển tiềm năng, thế mạnh của đơn vị, đồng hành cũng Quảng Bình phát triển bền vững. 
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Thay mặt đoàn công tác, ông Erik Ritter đã cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với đoàn, đồng thời tạo điều kiện cho đoàn có cơ hội đề xuất những ý tưởng đầu tư thuộc thế mạnh của các đơn vị.
 
Tiếp đó, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã nhấn mạnh ý nghĩa và trách nhiệm của các doanh nghiệp, tập đoàn đến từ Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức khi tìm đến Quảng Bình ngay sau chuyến công tác xúc tiến đầu tư của đoàn cán bộ tỉnh vào tháng 9-2019 vừa qua.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết Quảng Bình sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trên các lĩnh vực nhằm phát huy thế mạnh của địa phương cũng như khẳng định năng lực của đối tác.
 
Trong chuyến công tác tại Đức của đoàn công tác tỉnh vừa qua đã gợi mở hướng đầu tư xây dựng trung tâm thương mại thông minh tại TP. Đồng Hới, sản xuất và cung ứng thiết bị y tế, giáo dục, các thiết bị điện tử...
Ông Erik Ritter, Giám đốc Công ty Quản lý kinh doanh bất động sản Fortishome phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Erik Ritter, Giám đốc Công ty quản lý kinh doanh bất động sản Fortishome phát biểu tại buổi làm việc.
Vì thế, các doanh nghiệp, tập đoàn tập trung khảo sát, có phương án triển khai sớm ý tưởng đã trao đổi tại các cuộc gặp gỡ trước đây. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết Quảng Bình luôn luôn chủ động trong việc thực hiện các thủ tục thu hút, kêu gọi và khuyến khích đầu tư đối với các đơn vị, tập đoàn đến từ CHLB Đức và tất cả các nước trên thế giới.
 
Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế đến từ CHLB Đức đã thực hiện khảo sát, trao đổi ý tưởng đầu tư trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng đô thị thông minh với các đơn vị, địa phương liên quan.
 
Nguyễn Hoàng