icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ phát động "Chung tay vì người nghèo" và tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019

  • 15:33 | Thứ Năm, 17/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17-10, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tổ chức lễ phát động "Chung tay vì người nghèo" và tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019.
 
Dự lễ có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.
Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao biển tượng trưng hỗ trợ 58 nhà bè vượt lũ cho xã Tân Hóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao biển tượng trưng hỗ trợ 58 nhà bè vượt lũ cho xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.
Từ 17-10-2018  đến 30-9-2019, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng.
 
Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nguồn Quỹ "Vì người nghèo" và các nguồn hỗ trợ khác của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã xây dựng mới và sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng các công trình an sinh xã hội thuộc vùng đặc biệt khó khăn, giúp người nghèo phát triển sản xuất, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận, biểu dương sự đồng hành, chung tay hỗ trợ, đóng góp, giúp đỡ người nghèo của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong, ngoài tỉnh.
 
Tuy nhiên, theo số liệu điều tra chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn cao so với tỷ lệ bình quân của cả nước. Vì vậy, cả hệ thống chính trị của tỉnh cần tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác chăm lo cho người nghèo, phấn đấu đến năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo bằng mức bình quân của cả nước.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu sau lễ phát động, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, bằng những nghĩa cử cao đẹp để cùng chung tay chăm lo, giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.
Đồng chí chủ  tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” từ doanh nghiệp
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” từ doanh nghiệp.
Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo” tích cực đóng góp 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập vào Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh để hỗ trợ cho các hộ nghèo về nhà ở, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. 
 
Nhân dịp này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ 58 nhà bè vượt lũ cho xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) và 2 mô hình giảm nghèo bền vững cho xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh), xã Quảng Hợp (huyện Quảng Trạch) với tổng số tiền 1.670 triệu đồng.
 
Tại lễ phát động, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban vận động “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ gần 10 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương.
 
Hiền Chi