icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục tiêu chí nông thôn mới

  • 07:56 | Thứ Năm, 17/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-10, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) tỉnh giai đoạn 2016-2020 đã chủ trì buổi làm việc với các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương và các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2019.
đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân chủ trì buổi làm việc.

Theo kế hoạch, năm 2019, toàn tỉnh có 12 xã đăng ký đạt chuẩn NTM. Tính đến hết ngày 15-10, xã Nam Trạch (huyện Bố Trạch) đã hoàn thành 19 tiêu chí, được UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 và xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh) đang hoàn thiện hồ sơ cấp xã. Hiện, các xã: Hòa Trạch (Bố Trạch), Hương Hóa và Phong Hóa (Tuyên Hóa), Hóa Hợp (Minh Hóa) còn một số nội dung, hạng mục đang gấp rút hoàn thành để làm hồ sơ.

Các xã còn lại có khối lượng công việc còn nhiều, như: Trung Hóa (Minh Hóa) còn 7 tiêu chí; Quảng Thủy (TX. Ba Đồn) còn 3 tiêu chí ; Hưng Thủy (Lệ Thủy) còn 3 tiêu chí; Văn Thủy (TX. Ba Đồn), Quảng Hưng (Quảng Trạch) còn 1 tiêu chí.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2019 đã trình bày một số khó khăn trong triển khai thực hiện các tiêu chí tại cơ sở. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng đã nêu lên một số vấn đề khó khăn trong lĩnh vực giao thông, thông tin truyền thông, giáo dục, môi trường... để thảo luận và có giải pháp tháo gỡ vướng mắc, giúp các xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện những hạng mục tiêu chí chưa hoàn thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Ngân yêu cầu các huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tiếp tục giúp đỡ các xã thực hiện tiêu chí NTM; tập trung tổ công tác bám sát từng xã đôn đốc triển khai hạng mục tiêu chí chưa hoàn thành; lồng ghép linh hoạt cơ chế, chính sách dựa trên cơ sở thế mạnh của địa phương nhằm nâng cao thu nhập của người dân; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với sở, ban, ngành trong việc chỉ đạo thực hiện tiêu chí NTM trên địa bàn.

Đối với các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu địa phương khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục tiêu chí NTM, nhất là những phần việc có khối lượng công việc lớn, thời gian thi công dài; giữ vững tiêu chí đã đạt được, hoàn thiện hồ sơ khi trình xét công nhận đạt chuẩn NTM.

Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành được giao phụ trách phải cử tổ công tác về địa phương để tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ các xã thực hiện tiêu chí cũng như hướng dẫn hồ sơ, thủ tục liên quan để sớm về đích theo kế hoạch đề ra...

Xuân Phú