icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV

  • 06:41 | Thứ Ba, 08/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 7-10, tại UBND xã Hạ Trạch, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Bố Trạch.

Các ĐBQH trò chuyện, tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.
Đại biểu Quốc hội trò chuyện, tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến một số nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 21-10 đến 21-11.
 
Tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV dự kiến thông qua 11 dự án luật, 1 nghị quyết; cho ý kiến đối với 8 dự án luật và xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. 
 
Theo đó, một số nội dung quan trọng, như: xem xét bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 (vốn ngoài nước) cho 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ai-Len cho các xã đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135; xem xét, quyết định đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi và vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn…
Đoàn ĐBQH tỉnh trao 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trao 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Cử tri huyện Bố Trạch đã có một số kiến nghị, đề xuất lên Quốc hội như: quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, đối tượng hưu trí; có biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động của các nhà máy và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm môi trường tại các khu dân cư gần kề; nghiên cứu, xem xét có giải pháp xử lý nghiêm tội phạm ma túy; chú trọng hơn nữa đến công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng của dân tộc, phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời đại mới; giải quyết tồn đọng về đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân và một số vấn đề liên quan đến kinh tế-xã hội khác.
 
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời tiếp thu và tổng hợp đầy đủ để chuyển đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.   
 
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho 5 gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và 20 chiếc xe đạp trị giá 26 triệu đồng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Bố Trạch.
 
Hiền Chi

* Chiều 7-10, tại phường Đức Ninh Đông, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới.

 Các đại biểu Quốchội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Đức Ninh Đông
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Đức Ninh Đông.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo dự kiến một số nội dung, chương trình sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và thông tin nhanh kết quả Đại hội toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX; thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri TP. sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV…
 
Cử tri TP. Đồng Hới tham gia kiến nghị một số nội dung, như: Quốc hội rà soát, đánh giá các văn bản luật đã ban hành để xem xét những bất cập, hạn chế nhằm bổ sung, sửa đổi phù hợp với thực tiễn; vấn đề thu hồi đất sản xuất nông nghiệp để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố cần đi đôi với các giải pháp giải quyết việc làm cho người dân ổn định cuộc sống bền vững; một số dự án trên địa bàn TP. Đồng Hới khi triển khai xây dựng có cốt nền cao hơn nhiều so với khu dân cư xung quanh gây ngập lụt cục bộ, vì vậy cần quan tâm đầu tư hệ thống thoát nước cho các khu dân cư này; công tác quản lý đất đai hiện có nhiều bất cập và vướng mắc đòi hỏi phải có giải pháp đồng bộ và chặt chẽ để giải quyết kịp thời cho người dân ổn định cuộc sống...
 
Cư tri còn có ý kiến về công tác giám sát phòng, chống tham nhũng; đội ngũ cán bộ, công chức tại một số sở, ban, ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện công việc được giao, đem lại lòng tin cho nhân dân; quy hoạch xây dựng cần công khai, minh bạch đối với người dân để tạo sự đồng thuận trong thực hiện cũng như giám sát; để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang lại hiệu quả cao, các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm tính cạnh tranh trên thị trường…
Các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau ý kiến của cử tri, đại điện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới tiếp thu, giải trình một số vấn đề liên quan. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật đã phát biểu tiếp thu kiến nghị của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của cử tri về những vấn đề quan trọng để đề xuất trong kỳ họp tới.

Trong dịp này, thông qua các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 200 triệu đồng xây dựng nhà ở kiên cố cho 5 hộ gia đình chính sách.

N.L