icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Biểu dương, khen thưởng nông dân xuất sắc năm 2019

  • 15:05 | Thứ Tư, 09/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8-10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng nông dân xuất sắc năm 2019. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Trần Thắng và lãnh đạo hội nông dân tỉnh trao tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 7 nông dân xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh từ năm 2014 đến 2018
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 nông dân xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh từ năm 2014 đến 2018.

Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SX,KD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững tiếp tục được phát động và tổ chức thực hiện sâu rộng, trở thành phong trào thi đua sôi nổi được các cấp Hội và hội viên nông dân hưởng ứng tích cực.

Năm 2019, có hơn 122.750 hộ nông dân đăng ký nông dân SX,KD giỏi các cấp. Từ phong trào này, đã xuất hiện những gương nông dân điển hình xuất sắc, kinh doanh giỏi, có nhiều đóng góp thiết thực vào phong trào nông dân. Kết quả của phong trào đã tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thắng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của phong trào nông dân SX,KD giỏi trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, Hội Nông dân các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho hội viên; tập trung cơ cấu lại ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; hỗ trợ, giúp nông dân sản xuất hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các nhân tố điển hình có cách làm hay, sáng tạo.

Đồng chí Trần Thắng và lãnh đạo hội nông dân tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các nông dân sản xuất kinh doanh giỏi năm 2018-2019
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2018-2019.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Thắng đã trao bằng khen cho 7 nông dân xuất sắc trong SX,KD từ năm 2014 đến 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” năm 2018-2019.

Xuân Vương