icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm, động viên nhân dân vùng lũ Minh Hóa

  • 10:43 | Chủ Nhật, 08/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 7-9, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Cùng đi có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà hộ gia đình bị ngập lụt tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.
Đồng chí Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà hộ gia đình bị ngập lụt tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Phó Thủ tướng cùng đoàn đã đến thăm hỏi và trao quà cho hai gia đình khó khăn, bị nước ngập nước, gồm: bà Cao Thị Đào và bà Trương Thị Bông, ở thôn 1 Yên Thọ. Tại đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi, động viên hai gia đình và nhân dân Tân Hóa vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng chuyển lời hỏi thăm và quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới bà con vì vừa hứng chịu những thiệt hại do mưa lũ, chịu cảnh ngập úng, làm cho cuộc sống sinh hoạt và sản xuất bị ảnh hưởng.

Tại điểm Trường tiểu học Tân Hóa, nơi bị nước lũ ngập sâu, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã trao quà cho cán bộ, giáo viên và chia sẻ, động viên đội ngũ giáo viên sớm khắc phục khó khăn để ổn định công tác dạy và học. Phó Thủ tướng biểu dương chính quyền địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh, của huyện, Sư đoàn 968 đã không quản ngại khó khăn, dầm mưa lũ, ngày đêm giúp nhân dân và các trường học bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã báo cáo tình hình ảnh hưởng của mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh có hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, 2 người chết, nhiều thôn bản bị chia cắt, hiện vẫn còn một số thôn, bản bị cô lập và ngập nước…

Do vậy, địa phương đang huy động lực lượng khắc phục hậu quả lũ lụt, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn, hỗ trợ đồng bào vùng ngập lụt về vật chất và tinh thần để bà con sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.

Lãnh đạo huyện Minh Hóa nhận 3 tỷ đồng của Ngân hàng NN & PTNT hỗ trợ
Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho huyện Minh Hóa.

Sau khi nắm bắt tình hình, Phó Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Quảng Bình đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ để triển khai tốt phương châm “4 tại chỗ”, cũng như sự khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, đồng thời yêu cầu tỉnh Quảng Bình nói chung và huyện Minh Hóa nói riêng sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, tập trung hỗ trợ, giúp đỡ các nhà trường khắc phục hậu quả, sớm đón học sinh đến trường khi nước rút.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Quảng Bình chủ động xử lý môi trường, phòng trừ dịch bệnh và đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống, không để cho người dân thiếu đói trong thời gian này, thống kê thiệt hại và nhu cầu giống sản xuất để báo cáo Chính phủ xem xét hỗ trợ.

Tại xã Tân Hóa, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã trao quà và hỗ trợ của Bộ Y tế cho huyện Minh Hóa với 10 cơ số thuốc, 200 viên CloraminB, 100 chiếc áo phao; Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho huyện Minh Hóa. Trao tặng quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho các lực lượng Công an, Quân sự tham gia giúp các xã vùng ngập lụt; tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân xã Tân Hóa.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)