icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm, tặng quà hội viên vùng lũ

  • 15:31 | Chủ Nhật, 22/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-9, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà các hộ gia đình nông dân bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.
Đồng chí Sùng Xuân Thảo, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng quà cho các hộ nông dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa
Đồng chí Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng quà các hộ nông dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Đợt mưa lũ vừa qua, xã Tân Hóa là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh.

Toàn xã thiệt hại khoảng 13 tỷ đồng, trong đó có 6 người bị thương, 10 con trâu bò chết, hơn 500 nhà dân bị ngập sâu nên bà con phải chuyển hết đồ đạc và tài sản lên nhà nổi, lùa trâu, bò lên núi để tránh lũ.

Tại nơi đến thăm, đồng chí Thào Xuân Sùng đã chia sẻ, động viên với người dân, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương có báo cáo về đặc điểm tự nhiên, địa lý, địa chất, dân cư, lịch sử diễn biến của nước sông Rào Nậy để Trung ương Hội đề xuất với Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương có giải pháp hỗ trợ người dân xã Tân Hóa.

Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cam kết sẽ trích Quỹ hỗ trợ nông dân để hội viên nông dân xã Tân Hóa vay với lãi suất thấp nhằm phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với đặc điểm của địa phương.

Đồng chí cũng đã trao 46 suất quà cho các hội viên nông dân tại huyện Minh Hóa, thị xã Ba Đồn bị thiệt mạng, bị thương và thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra; các suất quà trị giá từ 1-3 triệu đồng…

X.V