icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Bố Trạch

  • 20:09 | Thứ Năm, 05/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 5-9, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân.

Sơn Trạch là một trong những địa phương bị ảnh hưởng lớn bởi đợt mưa lũ trong những ngày vừa qua. Xã có trên 1.200 ngôi nhà, 2 trường học, 6 nhà văn hoá, chợ, trụ sở UBND xã bị ngập, trong đó có gần 350 nhà ngập sâu từ 1 đến 1,5m. Nhiều thôn hiện đang bị chia cắt, tại các tuyến đường chính, người dân phải sử dụng thuyền để lưu thông do tình trạng ngập sâu. Trên địa bàn hiện có gần 500 du khách nước ngoài lưu trú.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại trung tâm xã Sơn Trạch
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại trung tâm xã Sơn Trạch.

Trước tình trạng cấp bách do hậu quả mưa lũ, huyện Bố Trạch đã chỉ đạo và hỗ trợ xã Sơn Trạch thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, bố trí lực lượng, huy động thuyền từ đội thuyền du lịch ứng trực tại trạm y tế, trường học, nhà dân… để sơ tán người và tài sản kịp thời, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Xã cũng đã ban hành các thông báo về việc tham quan của du khách và có chính sách miễn phí đối với một số dịch vụ và ăn uống của du khách trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Các du khách nước ngoài đã nhận được sự hỗ trợ của địa phương trong thời gian mưa lũ
Các du khách nước ngoài đã nhận được sự hỗ trợ của địa phương trong thời gian mưa lũ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã thăm hỏi, tặng quà và động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương luôn quan tâm, kịp thời hỗ trợ để người dân nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Đồng chí đặc biệt lưu ý về vấn đề xử lý môi trường sau mưa lũ, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Ngọc Mai