icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III diễn ra trong tháng 9-2019

  • 08:23 | Thứ Năm, 05/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 4-9, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III, năm 2019 tổ chức cuộc họp nhằm rà soát, hoàn thiện công tác chuẩn bị tổ chức đại hội. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu kết luận cuộc họp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu kết luận cuộc họp.
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-9-2019, với sự tham dự của 180 đại biểu chính thức là người dân tộc thiểu số. Đây là dịp để đánh giá những thành tựu, ghi nhận, biểu dương công lao của đồng bào dân tộc thiểu số và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong thực hiện công tác dân tộc, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập.
 
Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đã cơ bản hoàn tất. Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo tham luận của các tập thể và cá nhân tại đại hội, chương trình chi tiết của đại hội và các công tác bảo đảm khác. 
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng ghi nhận sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ của các thành viên Ban Chỉ đạo trong thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III thời gian qua.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các tài liệu, báo cáo tại đại hội bảo đảm ngắn gọn, súc tích và chất lượng. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo trong thực hiện các bước tổ chức đại hội và công tác bảo đảm cho đại biểu về dự đại hội.
 
Theo đó, Sở Y tế kiểm soát chặt chẽ vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; các ngành, đơn vị, địa phương liên quan chủ động và khẩn trương hoàn tất các nhiệm vụ được phân công, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất để đại hội diễn ra thuận lợi và thành công.
 
Hiền Chi