icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Quảng Ninh

  • 09:10 | Thứ Bảy, 28/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 27-9, đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quảng Ninh về công tác tổ chức xây dựng Đảng và tình hình thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Xuân Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Xuân Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn đã nghe báo cáo công tác tổ chức xây dựng Đảng trên địa bàn huyện Quảng Ninh từ đầu nhiệm kỳ đến nay; tình hình thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ ở 2 xã Vạn Ninh và Xuân Ninh.

Từ đầu nhiệm kỳ đại hội đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã chú trọng công tác tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, công tác tổ chức Đảng và đảng viên; tiến hành sắp xếp tổ chức cơ sở Đảng theo quy định của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý được thực hiện kịp thời, bảo đảm điều kiện tiêu chuẩn và đủ số lượng đối với mỗi chức danh.

Đến nay, Đảng bộ huyện có 46 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc với 7.397 đảng viên. Khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể có 12 cơ quan, tổ chức, đơn vị với 66 biên chế. Khối Chính quyền huyện có 13 phòng, ban chuyên môn với 101 biên chế.

Toàn huyện có 7 đơn vị sự nghiệp với 133 biên chế; quân sự huyện 37 đồng chí; công an huyện 160 đồng chí; 50 trường học có 1.426 viên chức. Cán bộ công chức ở 15 xã, thị trấn có 307 đồng chí, cán bộ không chuyên trách cấp xã 277 đồng chí và 582 cán bộ không chuyên trách cấp thôn hưởng phụ cấp từ ngân sách Nhà nước.

Các tổ chức Đảng được sắp xếp, kiện toàn đồng bộ, thống nhất gắn với đơn vị hành chính, tổ chức chính trị-xã hội và địa bàn dân cư, đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương, đơn vị vững mạnh.

Về công tác triển khai chuẩn bị đại hội đảng các cấp, đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh ủy, kế hoạch của Huyện ủy về chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 cho toàn thể cán bộ cốt cán trong toàn huyện; thành lập các tiểu ban và tổ giúp việc cho các tiểu ban; thành lập các ban chỉ đạo đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức hội nghị tiểu ban văn kiện để triển khai kế hoạch xây dựng, phân công trách nhiệm cho các thành viên và thông qua dự thảo (lần 1) Đề cương báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV; đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách kịp thời chỉ đạo cấp ủy, chi bộ cơ sở thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Xuân Vinh đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tổ chức xây dựng Đảng và việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế trên địa bàn huyện Quảng Ninh trong thời gian qua.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất và nhấn mạnh một số nội dung quan trọng cần tập trung thực hiện từ nay đến Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV, nhất là việc sắp xếp bộ máy, rà soát bố trí đội ngũ cán bộ và thực hiện tốt các quy trình, điều kiện để tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 thành công.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)