icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

200 thanh thiếu nhi tham gia diễn đàn phòng, chống đuối nước, bạo lực, xâm hại

  • 07:53 | Thứ Sáu, 09/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 8-8, UBND tỉnh tổ chức diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với trẻ em với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về phòng, chống đuối nước và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em".

Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và 200 thanh thiếu nhi tiêu biểu đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại diễn đàn, các em thanh thiếu nhi đã đề đạt những ý kiến, nguyện vọng và thảo luận đưa ra những nội dung, thông điệp xung quanh các vấn đề, như: biện pháp hạn chế và xử lý các vụ việc quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em; hỗ trợ xây dựng bể bơi miễn phí, tập huấn nâng cao các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; giải pháp để hạn chế tình trạng bạo lực học đường; chính sách và biện pháp kịp thời giảm thiểu tình trạng tảo hôn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; điều chỉnh chương trình hoặc phương pháp giáo dục kỹ năng sống trong trường học để học sinh nâng cao nhận thức; vấn đề kiểm soát các thông tin, sản phẩm truyền thông không có lợi cho trẻ em trên mạng internet; việc tổ chức sinh hoạt hè, tạo sân chơi cho trẻ em...
 
Đối với những ý kiến, thắc mắc của các em trình bày tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã lắng nghe, tiếp nhận và trả lời câu hỏi, giải đáp những thắc mắc.
Nhóm trẻ trình bày uan điểm về chủ đề bạo lực, xâm hại và đuối nước ở trẻ em
Nhóm trẻ trình bày quan điểm về chủ đề bạo lực, xâm hại và đuối nước ở trẻ em.
Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các em và và tiếp thu toàn bộ những tâm tư và mong muốn mà đại diện trẻ em toàn tỉnh gửi gắm tại diễn đàn, đồng thời khẳng định, thời gian tới, chính quyền các cấp, các ngành và toàn xã hội sẽ nỗ lực hơn trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở: Lao động-Thương binh và Xã hội, Giáo dục-Đào tạo, Văn hóa-Thể thao, Thông tin-Truyền thông; Tỉnh đoàn, Công an tỉnh và các địa phương tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với trách nhiệm cao nhất, mạnh mẽ nhất vì quyền lợi chính đáng và sự phát triển toàn diện của trẻ em.
 
Diễn đàn thực sự là cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn giữa các cấp lãnh đạo trong tỉnh với trẻ em. Đây là hoạt động thể hiện quyền trẻ em và cơ hội người lớn được lắng nghe trực tiếp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của thế hệ tương lai, góp phần để công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn.
 
N.L