.

Tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai gần 800 công trình thanh niên

.
16:08, Thứ Ba, 23/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 23-7, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (BCH) sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa giai đoạn II”
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án phát triển hệ tri thức Việt số hóa giai đoạn II”.

6 tháng đầu năm, BCH Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên như: tuyên truyền, phổ biến, học tập một số nội dung cơ bản các Hội nghị Trung ương của Đảng, nghị quyết của Bộ Chính trị, nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ... 

Trong phong trào thanh niên tình nguyện, các cấp bộ Đoàn đã triển khai 1 công trình thanh niên cấp tỉnh, 28 công trình thanh niên cấp huyện và 735 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Quảng Bình tham gia xây dựng đô thị văn minh”, tuổi trẻ toàn tỉnh tổ chức 3 đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, xóa 165 “điểm đen” về môi trường với sự tham gia của 12.050 đoàn viên, thanh niên.
 
Toàn tỉnh duy trì và thành lập mới 18 đội hình tình nguyện với 540 tình nguyện viên tham gia làm vệ sinh thường xuyên các bờ biển. Thanh niên toàn tỉnh tích cực trồng và chăm sóc trên 130.000 cây xanh. Các cấp bộ đoàn tích cực vận động các nguồn xã hội hóa và đóng góp ngày công để tu sửa 13km đường giao thông nông thôn, xây dựng 1 cầu dân sinh. 
 
Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tặng 20.000 suất quà, trị giá gần 3 tỷ đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh thiếu nhi nghèo và các đối tượng chính sách; có 10.912 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, thu về 4.722 đơn vị máu.
 
Trong 6 tháng đã có 4.820 bà con nhân dân được các câu lạc bộ thầy thuốc trẻ khám và cấp thuốc miễn phí. Nhiều hoạt động tình nguyện cao điểm như: Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp... ngày càng được các cấp bộ đoàn triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. 
Thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm, các cấp bộ đoàn sẽ tập trung vào các hoạt động tri ân, tham gia các sự kiện quan trọng của tỉnh như: lễ hội đường phố trong chương trình lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019, cuộc thi tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình, tổ chức chương trình Festival sáng tạo trẻ toàn tỉnh; tập trung công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VI và thực hiện các nhiệm vụ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trung ương Đoàn giao.
 
Tại hội nghị, đã có 6 tập thể, 7 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh và BCH Tỉnh đoàn vì “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án phát triển hệ tri thức Việt số hóa giai đoạn II”.
 
X.V
,