.

Thị ủy Ba Đồn: Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng

.
14:30, Thứ Ba, 30/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 30-7, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII, tổng kết 5 năm thực hiện quy chế bầu cử trong Đảng.

Tại hội nghị, đại diện Ban Thường vụ Thị ủy đã báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Đảng bộ TX. Ba Đồn hiện có 40 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với gần 6.000 đảng viên. 5 năm qua, công tác xây dựng Đảng về chính trị đã được các cấp ủy đảng từ thị xã đến cơ sở quan tâm thường xuyên và có nhiều đổi mới.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Các cấp ủy đảng chú trọng đẩy mạnh quán triệt, triển khai và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, như: Nghị quyết Trung ương 4,5,6,7,8 (khóa XII), nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết Trung ương (khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng, từng bước nâng cao năng lực, lãnh đạo và chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Các cấp ủy đảng đã coi trọng nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội, uốn nắn kịp thời những nhận thức lệch lạc, tư tưởng tiêu cực, không để bị động, bất ngờ, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ thường xuyên được quan tâm, đổi mới, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên… Trong 5 năm, có 130 lớp, với 12.000 lượt học viên tham gia 21 loại chương trình.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, làm trong sạch nội bộ Đảng, đẩy mạnh công tác kết nạp đảng, Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc làm tốt công tác sàng lọc, đưa ra khỏi Đảng những trường hợp không đủ tư cách đảng viên, vi phạm Điều lệ Đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ thị xã đã kết nạp được 551 đảng viên mới, đồng thời đưa ra khỏi Đảng 34 trường hợp không đủ tư cách đảng viên (xóa tên 32 đảng viên, khai trừ 2 đảng viên).

Việc thi hành kỷ luật trong Đảng được các cấp ủy và UBKT hai cấp tập trung chỉ đạo, xử lý cơ bản công minh, chính xác, kịp thời, khách quan, đúng thẩm quyền. Kết quả, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp ủy và UBKT 2 cấp đã thi hành kỷ luật 152 đồng chí, trong đó khiển trách 119 đồng chí, cảnh cáo 25 đồng chí, khai trừ 8 đồng chí.

Công tác thi hành Điều lệ Đảng được cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn thị xã chấp hành nghiêm túc. Nhìn chung, các quyền của đảng viên được Điều lệ Đảng quy định cơ bản đầy đủ, quá trình triển khai thực hiện hiệu quả. Do vậy, đội ngũ đảng viên đã phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo trong Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, góp ý, đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn đang tồn tại, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, thi hành Điều lệ Đảng thời gian tới.

Lê Mai

,