.

Lãnh đạo tỉnh viếng, đặt vòng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

.
09:35, Thứ Bảy, 27/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2019), tối 26-7, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh trang trọng tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa và thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

Dự lễ có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương liên quan; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn và trên 1.500 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Quảng Bình.

Tham dự còn có Đoàn đại biểu thanh thiếu nhi Tỉnh đoàn Khăm Muộn (Lào).

Đúng 20 giờ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông truyền thống. Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và đoàn đại biểu của lực lượng vũ trang tỉnh đã kính cẩn lên lễ đài đặt vòng hoa và dâng hương. Các đại biểu đã mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Ngay sau lễ viếng tại lễ đài, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, lực lượng vũ trang; thân nhân các anh hùng liệt sỹ và đông đảo đoàn viên thanh niên đã dâng hương lên từng phần mộ, đồng thời hơn 3.000 ngọn nến đã được thắp lên trên từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.

Lễ viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc. Đây là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tưởng nhớ, thể hiện tình cảm, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", lòng tri ân sâu sắc và vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ.

Trên địa bàn toàn tỉnh, cùng thời điểm này, các địa phương cũng đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 84 nghĩa trang liệt sỹ, 66 nhà bia ghi tên liệt sỹ và 5 đài tưởng niệm liệt sỹ.

Một số hình ảnh tại lễ viếng, thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức thỉnh chuông truyền thống
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức thỉnh chuông truyền thống.
Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ
Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh  kính cẩn đặt vòng hoa và dâng hương tại lễ đài
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh kính cẩn đặt vòng hoa và dâng hương tại lễ đài.
Lực lượng đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Quảng Bình thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ
Đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Quảng Bình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

N.L

,