.

Lãnh đạo tỉnh thăm các gia đình chính sách

.
21:42, Thứ Năm, 25/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ, ngày 25-7, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bót và thương binh Nguyễn Xuân Mãnh ở xã Mỹ Thủy; dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động-Thương binh-Xã hội và UBND huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bót
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bót, thôn Mỹ Hà, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy.
Đến thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bót (sinh năm 1928), ở thôn Mỹ Hà, xã Mỹ Thủy có chồng và con trai là liệt sỹ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần mẹ, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của gia đình đối với đất nước và chúc mẹ luôn khỏe mạnh, là chỗ dựa vững chắc cho con cháu. 
 
Thăm thương binh ¾ Nguyễn Xuân Mãnh, thôn Mỹ Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, đồng chí Trần Thắng khẳng định, những thế hệ sau luôn mãi ghi nhớ công ơn to lớn của thế hệ cha anh hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn thương binh Nguyễn Xuân Mãnh tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng sáng ngời để đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương và mãi là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.
 
Dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng chí Trần Thắng đã kính cẩn tri ân trước công lao to lớn của Đại tướng, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.
 
Nhân dịp này, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo tới đời sống và sức khỏe của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực.
 
X.V
 
* Ngày 25-7, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và TX. Ba Đồn đã đến thăm, tặng quà các đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho Mẹ VNAH Phan Thị Dét.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Dét, thôn Đông Bắc, xã Quảng Thủy, TX. Ba Đồn.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Dét, thôn Đông Bắc, xã Quảng Thủy và ông Đoàn Thanh Vân, tổ dân phố Thủy Sơn, phường Quảng Long. 

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của các đối tượng người có công, đồng thời tặng quà, động viên các gia đình luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Lê Mai

* Chiều 25-7, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội LHPN tỉnh, Huyện uỷ Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tôi.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tôi.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tôi (sinh năm 1932, trú tại thôn Nguyệt Áng, xã Tân Ninh) có 2 con trai là liệt sỹ; gia đình thương binh Lê Trung Thành (sinh năm 1925, trú tại thôn Tây, xã Võ Ninh).

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của các gia đình chính sách, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn, sự hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần; tiếp tục thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Thanh Hải

* Ngày 25-7, đồng chí Trần Văn Tuân,  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các đối tượng người có công trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.

Đồng chí Trần Văn Tuân thăm và tặng quà cho ông Nguyễn Đức An, thương binh hạng ¼ ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí Trần Văn Tuân thăm và tặng quà ông Nguyễn Đức An, thương binh hạng ¼ ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí đã đến thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Tuyết, 98 tuổi, ở thôn Lâm Giang, xã Châu Hóa có con trai duy nhất là liệt sỹ Lê Dũng Đề đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; ông Nguyễn Đức An, 83 tuổi, thương binh hạng ¼ ở thôn Cương Trung A, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa. 
 
Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Tuân đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, bày tỏ sự biết ơn trước những hy sinh to lớn của các cá nhân, gia đình thương binh, liệt sỹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí cũng đã tặng quà và động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
 
X.Phú

 

,