.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch

.
16:12, Thứ Ba, 23/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 23-7, tại xã Lý Trạch và Bắc Trạch, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Gòn, Phạm Thái Quý, Phan Văn Mạc và Võ Minh Hoài đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến cử tri huyện Bố Trạch.
Sau khi đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII và tình hình giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Bố Trạch thời gian qua, cử tri huyện Bố đã đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề: chế độ, chính sách đối với người bị nhiễm chất độc da cam, cần có tổ chức giám định định kỳ để thực hiện chế độ thiết thực, chính xác hơn.
 
Về chương trình xây dựng nông thôn mới, đề nghị tỉnh tháo gỡ một số vướng mắc trong vấn đề đầu tư kinh phí để xây dựng một số tiêu chí quan trọng, như: y tế, trường học, hệ thống giao thông liên xã và những vướng mắc liên quan đến kinh phí đấu giá quyền sử dụng đất ở cấp xã.
 
Cử tri còn kiến nghị các vấn đề liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân còn nhiều bất cập tại cơ sở y tế của huyện; chế độ đối với người có công, người cao tuổi; giải pháp ngăn chặn vấn đề về khai thác tài nguyên tràn lan; làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kịp thời cho bà con. Cử tri xã Nhân Trạch đề nghị đầu tư xây dựng cầu, kè biển và xem xét những bất cập trong xây dựng cơ sở trường học trên địa bàn…Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch và đại biểu HĐND huyện đã giải trình những kiến nghị trong thẩm quyền. 
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, cảm ơn và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và những tâm tư, quyền lợi của cử tri, đồng thời trả lời và làm sáng tỏ hơn từng vấn đề cử tri Bố Trạch quan tâm.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh về vấn đề đầu tư xây dựng nông thôn mới, bên cạnh nguồn lực đầu tư từ Nhà nước, cần sự huy động nguồn lực xã hội hóa, sự chung tay vào cuộc của toàn thể nhân dân để hoàn thiện các công trình dân sinh, góp phần quan trọng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu chính quyền địa phương và huyện Bố Trạch cần giải quyết những vấn đề chính đáng mà cử tri đã đề nghị. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng tiếp tục giải quyết.
 
Hương Trà
,