.

Công đoàn Quảng Bình tiếp tục tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước

.
15:01, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 26-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7- 2019), 73 năm ngày thành lập Công đoàn Quảng Bình (1-8-1946 - 1-8-2019).

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương.

thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018 cho LĐLĐ tỉnh
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018 cho LĐLĐ tỉnh.
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ôn lại chặng đường vẻ vang của Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn tỉnh Quảng Bình từ khi thành lập đến nay.
 
Công đoàn Việt Nam, tiền thân là Công hội đỏ Bắc kỳ được thành lập ngày 28-7-1929 tại số nhà 15, phố Hàng Nón, Hà Nội. Đây là mốc son chói lọi trong lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn Việt Nam.
 
Trải qua 90 năm lịch sử vẻ vang, Công đoàn Việt Nam với những tên gọi khác nhau để phù hợp hoàn cảnh của mỗi giai đoạn cách mạng. Nhưng dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tên gọi nào Công đoàn Việt Nam luôn phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn vào thắng lợi cách mạng Việt Nam.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 50 đoàn viên tiêu biểu làm theo lời Bác
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 50 đoàn viên tiêu biểu làm theo lời Bác.
Ngày 1-8-1946 Liên hiệp Công đoàn Quảng Bình được thành lập. Đây là dấu mốc quan trọng đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn Quảng Bình, mở ra một thời kỳ mới của phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn Quảng Bình sau này.
 
Sau 30 năm tái lập tỉnh, Công đoàn Quảng Bình đã tập trung xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn vững vàng về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, phù hợp với các loại hình cơ sở, hướng hoạt động về cơ sở.
 
Công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động mới đem lại hiệu quả thiết thực, như: chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động CĐCS”;  đồng hành cùng doanh nghiệp, xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, đối thoại các chính sách vì sự phát triển của doanh nghiệp và người lao động...
 
Các hoạt động “Đồng hành vì người lao động có hoàn cảnh khó khăn”, vận động thành lập Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Đoàn viên công đoàn nghèo”, “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” đã giúp đỡ hàng trăm tập thể và hàng nghìn lượt đoàn viên, người lao động, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn... 
 
Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong 73 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen; nhiều tập thể và đoàn viên công đoàn được tặng thưởng huân chương, cờ thi đua, bằng khen và nhiều danh hiệu cao quý khác.
lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tích, đóng góp quan trọng của đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn thời gian qua.
 
Đồng chí nhấn mạnh, các cấp công đoàn Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp đoàn viên, người lao động nâng cao nhận thức về giai cấp, về Đảng, về tổ chức Công đoàn; thực hiện tốt vai trò, chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động bằng các hoạt động thực chất; chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng tư tưởng cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước bảo đảm thật sự có hiệu quả, làm cho đoàn viên, người lao động nhận thức sâu sắc rằng “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; chủ động phối hợp với các cấp chính quyền quan tâm đào tạo, đào tạo lại để công nhân có thể tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật và tri thức mới; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, không để bị suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
 
Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018 cho LĐLĐ tỉnh; 50 đoàn viên tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” năm 2018-2019.
 
Đ.Nguyệt
,