.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch

.
05:55, Thứ Sáu, 21/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 20-6, tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Bố Trạch và đông đảo bà con cử tri.
Các ĐBQH đang tiếp xúc với cử tri tại xã Sơn Trạch
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri tại xã Sơn Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả trả lời ý kiến cử tri trên địa bàn.
 
Tại hội nghị, cử tri huyện Bố Trạch đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp và nêu một số ý kiến sau: đầu tư xây dựng kè hai bên bờ sông Son bị sạt lở; xây dựng cầu qua thôn Trằm Mé, xã Sơn Trạch; tăng cường phát triển du lịch tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng để tương xứng với tiềm năng; tăng cường quản lý giá đất trên địa bàn xã Sơn Trạch; tiếp tục giao đất, giao rừng cho bà con các xã miền núi sản xuất; tu sửa, nâng cấp các công trình thủy lợi trên địa bàn đã xuống cấp; tăng phụ cấp cho cán bộ cấp thôn; ngành giáo dục cần cẩn trọng hơn trong việc tổ chức thi cử để tránh những sai sót như vừa qua… 

Sau khi nghe cử tri phản ánh, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri; những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập hợp và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

X.V

* Chiều 20-6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Quang Phú sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Quang Phú
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Quang Phú.
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, đã thông báo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp diễn ra trong 25 ngày và đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng.
 
Quốc hội thông qua 7 luật, 10 nghị quyết và xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với vấn đề liên quan trên các lĩnh vực… Tại các phiên họp của Quốc hội, các ĐBQH đã tích cực phát biểu thảo luận, đặt các câu hỏi chất vấn về các vấn đề được cử tri trên địa bàn quan tâm.
 
Đồng tình và đánh giá cao kết quả tại kỳ họp lần này, đồng thời cử tri TP. Đồng Hới  tham gia kiến nghị một số nội dung, như: quan tâm thực hiện chế độ chính sách cho đối tượng tham gia kháng chiến nhưng thất lạc giấy tờ hiện không làm được các chế độ; công tác quản lý đất đai trên địa bàn TP. còn nhiều bất cập và vướng mắc, cần giải quyết kịp thời để người dân ổn định cuộc sống; tạo điều kiện trong việc cấp phép đăng kiểm cho các tàu cải hoán của ngư dân xã Quang Phú; để các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cuộc sống và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân cần tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân; chú trọng công tác giám sát trong phòng, chống tham nhũng…
 
Cử tri TP. cũng đã phản ánh, các chính sách hỗ trợ người dân sau sự cố môi trường biển có nhiều hạn chế, bất cập phải khắc phục và xử lý để bảo đảm quyền lợi của người dân; vấn đề chuyển đổi nghề khai thác ven bờ cho ngư dân xã Quang Phú, phường Hải Thành, xã Bảo Ninh cũng cần được xem xét và hỗ trợ phù hợp…
 
Sau khi đại điện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới tiếp thu, giải trình một số vấn đề liên quan, thay mặt thay Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật đã phát biểu tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri đối với các vấn đề quan trọng.
 
N.L

 

,