.

Hội Cựu chiến binh tỉnh thăm và tặng quà chiến sỹ Điện Biên

.
13:47, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 6-5, đại diện lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà các chiến sỹ Điện Biên trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
Đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng quà cho cụ Phan Bá Kiêu ở xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch.
Đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng quà cho cụ Phan Bá Kiêu ở xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch.
Đoàn đã đến thăm cụ Đỗ Như Quán và cụ Nguyễn Ngọc Qúy ở xã Cảnh Dương, cụ Phan Bá Kiêu ở xã Quảng Kim (huyện Quảng Trạch). Các cụ là những cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ khi tuổi đời còn mới đôi mươi, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương cao quý.
 
Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các cụ đối với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đồng thời chúc các cụ sức khỏe, mãi là những tấm gương sáng về đức hy sinh, lòng quả cảm, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ noi theo. Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng đã trao tặng 3 suất quà cho 3 cụ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
 
Tỉnh Quảng Bình hiện có 144 cán bộ, chiến sỹ từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trong đó có 23 cụ còn sống. Trong dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã phân bổ các suất quà đến tất cả các chiến sỹ Điện Biên và gia đình chiến sỹ Điện Biên đã từ trần với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.
 
Hiền Chi
 
 
,