.

Vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước

.
08:51, Thứ Năm, 04/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 3-4, tại huyện Quảng Ninh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố quý I-2019. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Hoàng Xuân Tân, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân Phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân Phát biểu kết luận hội nghị.
Quý I-2019, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền có hiệu quả các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội MTTQVN cấp cơ sở, tiến tới đại hội cấp huyện và cấp tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024.
 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với công tác giảm nghèo bền vững; vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì với các hình thức thích hợp.
 
Bên cạnh chủ động thực hiện có hiệu quả các nội giám sát, phản biện xã hội năm 2019, Ủy ban MTTQVN cấp tỉnh, cấp huyện đã phối hợp ký kết và triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp với UBND, các sở, ban, ngành trong lĩnh vực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc trong xã hội.
 
Công tác dân tộc, tôn giáo, đối thoại nhân dân tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Việc xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và Đề án 85 về hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo vùng thiên tai tiếp tục được chỉ đạo triển khai đạt kết quả tốt. 
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, tồn tại trong các lĩnh vực công tác Mặt trận thời gian qua.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân nhấn mạnh về những hoạt động nổi bật trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận quý I-2019. Đồng chí Trần Văn Tuân yêu cầu Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế của địa phương để tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ quý II-2019.
 
Theo đó, Ủy ban MTTQVN các huyện chuẩn bị chu đáo kế hoạch và tổ chức đại hội Mặt trận cấp huyện để tiến tới Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019-2024; tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; tập trung giải quyết tốt những vấn đề phát sinh về kinh tế-xã hội, tôn giáo để ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn; chú trọng công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 85 về hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo vùng thiên tai; nhân rộng và phát huy hiệu quả các mô hình điểm ở khu dân cư.  
 
Hiền Chi
 
 
 
 
,