.

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai các chương trình phối hợp năm 2019

.
16:21, Thứ Sáu, 26/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 26-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các chương trình phối hợp với chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể năm 2019 do đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì. 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Năm 2018, công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN tỉnh với chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể được mở rộng với nhiều nội dung đa dạng, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với nhiệm vụ từng ngành, lĩnh vực, sát với thực tiễn và đời sống nhân dân.
 
Việc phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin giữa các ngành, các cấp được triển khai thực hiện thường xuyên, trách nhiệm phối hợp của mỗi bên ngày càng được nâng cao, mối quan hệ công tác ngày càng chặt chẽ.
 
Các cấp Mặt trận và chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã triển khai lồng ghép các chương trình phối hợp vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, làm chủ, tự quản tại cộng đồng dân cư. Việc xây dựng các điển hình, mô hình chỉ đạo điểm có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và chất lượng, tạo được những điểm nhấn nổi bật trong các chương trình phối hợp.
 
Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, bảo đảm vệ sinh ATTP, bảo vệ tài nguyên môi trường… được Mặt trận các cấp và chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể triển khai theo hướng đổi mới, sáng tạo, linh hoạt và phù hợp với địa bàn, khu dân cư. 
 
Những kết quả đạt được trong thực hiện các chương trình phối hợp đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.
 
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong thực hiện các chương trình phối hợp năm 2018; đồng thời đề xuất các nội dung quan trọng cần tập trung phối hợp trong thời gian tới.
 
Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp năm 2019 với 22 nhiệm vụ trọng tâm như: giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tiếp tục triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội...
 
Hiền Chi
 
 
,