.

HĐND huyện Quảng Trạch: Giao ban trao đổi kinh nghiệm hoạt động

.
09:01, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thường trực HĐND huyện Quảng Trạch vừa tổ chức hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường Trực HĐND tỉnh.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện Quảng Trạch luôn chú trọng nâng cao chất lượng các kỳ họp, hoạt động giám sát, tiếp công dân; phối hợp chặt chẽ với UBND huyện chuẩn bị tốt các nội dung và tổ chức thành công 8 kỳ họp; xem xét, ban hành 53 Nghị quyết quyết định nhiều vấn đề quan trọng của huyện, được cử tri và nhân dân đánh giá cao.

Nội dung các kỳ họp đã được đổi mới; HĐND huyện dành nhiều thời gian để đại biểu thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn; hoạt động giám sát được tăng cường; công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân ngày càng hiệu quả, thiết thực; nhiều điểm tiếp xúc được tổ chức; việc xử lý những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri luôn kịp thời.

Qua các nội dung báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND huyện Quảng Trạch, đại diện Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã đã phát biểu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban và các tổ của HĐND thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý, thời gian tới, cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: tập trung nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp; phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQVN chuẩn bị tốt nội dung các kỳ họp, bảo đảm chất lượng, hiệu quả; chú trọng nâng cao chất lượng các nghị quyết, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; thực hiện hiệu quả các hoạt động phối hợp với các cơ quan, đơn vị để triển khai các nghị quyết của HĐND và các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Thế Lực-Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)
 

,