.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch

.
08:37, Thứ Năm, 14/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 13-2, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch và đi kiểm tra tình hình tại một số mô hình du lịch cộng đồng khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang tặng quà cho huyện Bố Trạch.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang tặng quà cho huyện Bố Trạch.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Phan Văn Gòn đã báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và tình hình đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Năm 2018, Bố Trạch có 16/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách vượt cao (430 tỷ đồng, đạt 200% so với năm 2017); thu nhập bình quân đầu người đạt 39,5 triệu đồng/người/năm (tăng 12,2%); tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,6%.

Lĩnh vực du lịch của huyện có nhiều đột phá với các sản phẩm du lịch đa dạng, ấn tượng. Quốc phòng-an ninh được củng cố và tăng cường, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, trong hơn 1 tháng đầu năm 2019, huyện đã thu ngân sách đạt gần 100 tỷ đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện đã triển khai tốt công tác chính xã hội, chăm lo cho nhân dân vui xuân đón Tết. Đã có gần 7.500 suất quà được trao cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo với tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng. Huyện kịp thời phân bổ 171 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ, không có hộ thiếu đói, đứt bữa trong dịp Tết. An ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm. Tuy nhiên, tình trạng đốt pháo trái phép vẫn còn xảy ra ở nhiều địa phương. Ngay sau Tết, nhân dân đã khẩn trương xuống đồng chăm sóc cây trồng vụ đông-xuân; các cơ sở sản xuất kinh doanh trở lại hoạt động bình thường.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả quan trọng mà Bố Trạch đã đạt được trong năm 2018. Về nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Huyện Bố Trạch cần tạo sự bứt phá mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Trước mắt, huyện cần tập trung chỉ đạo tốt vụ đông-xuân, lưu ý vấn đề tích nước, tưới tiêu; khôi phục, chăm lo phát triển đàn gia súc, gia cầm; tăng cường đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng; dồn điền đổi thửa; tạo ra những mô hình có giá trị cao trong sản xuất nông nghiệp; tiếp tục đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa các vùng phụ cận, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án triển khai.

Huyện cần đẩy mạnh chương trình phát triển du lịch, tìm mọi biện pháp, cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng. Trong công tác xây dựng Đảng, cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo ổn định tình hình toàn Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn, rà soát lại các địa bàn, địa phương, vụ việc tồn đọng để giải quyết dứt điểm, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Trong dịp Tết Nguyên đán, Phong Nha-Kẻ Bàng đã đón gần 25.700 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ. Lượng khách lưu trú vì thế cũng tăng cao, nhất là khách quốc tế. Hiện tại, Phong Nha-Kẻ Bàng có khoảng 100 cơ sở lưu trú, như: các khu nghỉ dưỡng, homestay, farmstay...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi sức khỏe và nắm bắt thái độ, sự hài lòng của du khách khi đến lưu trú và du lịch tại Quảng Bình; đồng thời, tìm hiểu tình hình kinh doanh của các cơ sở lưu trú, kinh doanh lữ hành.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các du khách, các cơ sở, đơn vị một năm đầy thắng lợi, tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, không ngừng quảng bá hình ảnh quê hương, con người mảnh đất Di sản đến với bạn bè năm châu, góp phần đưa ngành du lịch ngày càng phát triển.

Ngọc Mai
 

,