.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh thăm các đơn vị ra quân sản xuất đầu năm

.
16:00, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 12-2, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, làm việc với Công ty TNHH S&D Quảng Bình (gọi tắt là Công ty S&D Quảng Bình). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Quảng Ninh.
 
Công ty S&D Quảng Bình hiện có 20 chuyền may, 2 chuyền cắt, 2 chuyền là đóng gói và các bộ phận nghiệp vụ phục vụ sản xuất. Tổng số cán bộ, nhân viên hiện có 968 người; trong đó có 762 lao động nữ, chiếm 78,7%. Hầu hết lao động làm việc tại Công ty đều là con em đang sinh sống trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
 
Năm 2018, doanh thu của đơn vị đạt hơn 133 tỷ đồng; thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động đạt hơn 5,3 triệu đồng. Công ty S&D Quảng Bình đã nộp ngân sách hơn 4 tỷ đồng.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm dây chuyền sản xuất của Công ty S&D Quảng Bình.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm dây chuyền sản xuất của Công ty S&D Quảng Bình.
Năm 2019, Công ty S&D Quảng Bình phấn đấu sản xuất hơn 5.800 sản phẩm, doanh thu đạt 7,6 triệu USD, thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động hơn 5,7 triệu đồng.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Công ty S&D Quảng Bình trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và lưu ý đơn vị khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm phát huy tối đa công suất hoạt động của nhà máy, đồng thời bảo đảm các điều kiện thiết yếu giúp người lao động yên tâm sản xuất.
 
Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Quang và các thành viên trong đoàn đã đến thăm Chi nhánh Công ty CP xi măng Vicem Hải Vân-Nhà máy xi măng Vạn Ninh trên địa bàn xã Vạn Ninh (Quảng Ninh).
 
Năm 2018, nhà máy sản xuất hơn 510.000 tấn clinker, 40.300 tấn xi măng; nộp ngân sách hơn 18 tỷ đồng. Doanh thu toàn Công ty đạt hơn 980 tỷ đồng, lợi nhuận 9,3 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 33 tỷ đồng.
 
Năm 2019, Nhà máy xi măng Vạn Ninh phấn đấu phát huy tối đa năng lực sản xuất, vận hành hiệu quả hệ thống máy móc, thiết bị, công nghệ; tối ưu hóa sản xuất để giảm giá thành, duy trì chất lượng sản phẩm; tích cực tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhằm phát triển bền vững.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được của Nhà máy xi măng Vạn Ninh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã động viên tập thể cán bộ, công nhân nhà máy và Công ty CP xi măng Vicem Hải Vân nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý đơn vị cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm giải quyết những vấn đề nảy sinh (nếu có) để bảo đảm hoạt động sản xuất được duy trì thường xuyên và hiệu quả.
 
Nguyễn Hoàng
 
* Sáng 12-2, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm ngư dân ra quân đánh bắt đầu năm và một số cơ sở sản xuất  thủy hải sản trên địa bàn huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp-PTNT, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Bố Trạch.
Đồng chí Lê Minh Ngân, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà ngư dân tại Khu neo đậu Cảng Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh,
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà ngư dân tại Khu neo đậu cảng Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trực tiếp lên tàu thăm hỏi tình hình sản xuất và công tác chuẩn bị ra khơi chuyến biển đầu năm của bà con ngư dân tại Khu neo đậu cảng Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng trước kết quả đạt được trong đánh bắt, khai thác thủy hải sản của bà con ngư dân; đồng thời động viên ngư dân nỗ lực vươn khơi bám biển, khai thác hải sản hiệu quả và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc cũng như không vi phạm vùng biển nước ngoài.

Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan và địa phương phối hợp chặt chẽ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân ra khơi...

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã đến thăm Công ty TNHH xuất nhập khẩu Dalu Surimi và Công ty CP thủy sản Năm Sao. Đây là 2 công ty chuyên chế biến thủy sản xuất khẩu ra nước ngoài, chủ yếu là thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước EU…

Tại các cơ sở đến thăm, đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương sự nhanh nhạy của các cơ sở sản xuất trong việc kết nối thị trường, bao tiêu sản phẩm và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong năm 2019, các cơ sở sản xuất tiếp tục mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm thu mua nhằm tạo điều kiện bao tiêu sản phẩm và việc làm cho lao động địa phương; đồng thời chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà và chúc các ngư dân cũng như các cơ sở chế biến thủy hải sản trên địa bàn một năm mới thắng lợi.

Thanh Hải

 

 
 
 
 
 
,