.

VNPT Quảng Bình: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

.
20:48, Thứ Ba, 08/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 8-1, VNPT Quảng Bình tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Lương Mạnh Hoàng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT; đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; các sở, ngành liên quan. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo VNPT các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Hà Tĩnh.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Xuân Vinh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho VNPT Quảng Bình.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Xuân Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho VNPT Quảng Bình.
Là tổ chức thành viên, trực thuộc Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam (VNPT), giai đoạn 2013-2017, VNPT Quảng Bình đã làm tốt công tác nâng cấp, sửa chữa, đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới VT-CNTT hiện đại, kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh với kinh phí đầu tư trên 210 tỷ đồng. Việc khảo sát, xây dựng mở rộng hạ tầng, thiết bị đã góp phần tối ưu mạng lưới thông tin, phủ rộng đến 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
 
Trong giai đoạn này, Viễn thông Quảng Bình luôn có tốc độ tăng trưởng, doanh thu hàng năm trên 12% so với năm trước, chênh lệch thu, chi tăng trưởng hàng năm trên 45%; năng suất lao động bình quân hàng năm tăng trên 10%; thị phần dịch vụ băng rộng, cố định luôn giữ vững và được khách hàng đánh giá là đơn vị có chất lượng mạng và phục vụ tốt nhất trên địa bàn tỉnh.
 
Trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của sự cố môi trường, thiên tai bão lũ nhưng VNPT Quảng Bình vẫn vươn lên hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2013-2017 với những kết quả khả quan.
 
Cụ thể, tổng doanh thu địa bàn tăng trưởng hàng năm đạt 12%. Trong đó doanh thu các dịch vụ cơ băng rộng tăng 28%, doanh thu dịch vụ di động tăng 35% so với năm 2013, thị phần di động tăng từ 22% lên 35% năm 2017; năng suất lao động đạt 1.350 triệu đồng/ người/năm, tăng 42% so với năm 2013; chênh lệch thu chi đạt 35 tỷ đồng, tăng 275% so với năm 2013. Thành tích này được Tập đoàn VNPT đánh giá cao và xếp hạng một trong những đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn liên tục 5 năm qua.
 
Nhằm mở rộng và phát triển thị phần, các kênh bán hàng của VNPT Quảng Bình được mở rộng, đa dạng theo chuỗi liên kết với các gói cước ưu đãi cùng các chương trình phù hợp, đúng thời điểm như “Ngày vàng Internet”, “Đầu số 088.. may mắn”... Ngoài ra, với chiến lược VNPT 4.0, VNPT Quảng Bình đã quyết tâm phối hợp với các ban, ngành để cung cấp các giải pháp xây dựng ngành giáo dục thông minh, y tế thông minh, nông nghiệp thông minh...
 
Với những thành tích xuất sắc đó, VNPT Quảng Bình đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
 
Triển khai nhiệm vụ năm 2019, VNPT Quảng Bình xác định sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng mạng lưới dịch vụ, chăm sóc khách hàng; tập trung phát triển các dịch vụ chiến lược như truyền hình MyTV, dịch vụ IPTV, Chính phủ điện tử; nâng cao chất lượng mạng thông tin di động 4G; triển khai hiệu quả các giải pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Mạnh Hoàng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT khẳng định những kết quả đạt được của VNPT Quảng Bình đã góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện của Tập đoàn thời gian qua, đồng thời lưu ý VNPT Quảng Bình đẩy mạnh hơn nữa các dịch vụ chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
 
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên VNPT Quảng Bình với những kết quả đạt được giai đoạn 2013-2017 và mong muốn đơn vị tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả khả quan hơn nữa, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
 
Nguyễn Hoàng
 
 
 
 
,