.

Trên 73.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

.
15:50, Thứ Tư, 09/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 9-1, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao Kỷ niệm chương
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nông dân" cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho phong trào những năm qua.

Năm 2018, cán bộ, hội viên nông dân đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn.

Trong năm, Hội Nông dân tỉnh đã kết nạp được 2.496 hội viên, đưa tổng số hội viên hiện nay lên trên 171.229 người. Qũy hỗ trợ nông dân toàn tỉnh tăng lên trên 3.806 tỷ đồng, đưa tổng số nguồn Qũy hỗ trợ nông dân lên 39.308 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn được bổ sung và nguồn vốn quay vòng, Hội Nông dân tỉnh đã giải ngân 12 tỷ đồng cho 271 lượt hộ vay.

Ngoài ra, các cấp Hội đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Kết quả có trên 73.000 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp, tăng 2.915 hộ so với năm 2017.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân đã tích cực vận động hội viên, nông dân đóng góp trên 67 tỷ đồng và hơn 164.000 ngày công xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Công tác dạy nghề và tạo việc làm cho nông dân cũng đã được các cấp Hội thực hiện có hiệu quả. Trong năm, Hội đã tổ chức 827 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 68.400 lượt hội viên tham gia… 

Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân năm 2018.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân năm 2018.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện và một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018, hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh đã bỏ phiếu tín nhiệm các đồng chí trong Thường trực Hội; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nông dân" cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho phong trào những năm qua và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân.

X.V

 

,