.

Tập trung thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm

.
09:26, Thứ Ba, 15/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 14-1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 6 tập thể.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 6 tập thể.

Năm 2018, Sở LĐ-TB và XH đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ công tác. Cụ thể, toàn tỉnh có 36.800 lao động được giải quyết việc làm, đạt 102,2% kế hoạch; trên 3.350 lao động được tuyển dụng đi làm việc ở nước ngoài, đạt 117% kế hoạch; 3.200 lượt khách hàng vay vốn được vay vốn tạo việc làm.

Trong năm, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đã tuyển sinh 15.600 người, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 63%. Trên lĩnh vực người có công với cách mạng, ngành đã chủ trì và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa thiết thực, như: trao tặng quà, sổ tiết kiệm, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công với cách mạng và thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công.

Về công tác giảm nghèo, đến cuối năm 2018, hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh giảm 2,5%, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 9,48% (cuối năm 2017) xuống còn 6,98% (năm 2018), tỷ lệ hộ cận nghèo từ 12,03 xuống còn 9,45% tổng số hộ toàn tỉnh…

Năm 2019, ngành LĐ-TB và XH sẽ phấn đấu giải quyết việc làm cho 36.000 lao động; giảm tỷ lệ thất nghiệp toàn tỉnh đến cuối năm xuống dưới 2%; thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chính sách giảm nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 2% và hộ cận nghèo giảm 3% so với năm 2018; tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, chính sách về công tác an sinh xã hội thuộc lĩnh vực quản lý của ngành… Trên cơ sở đó, ngành LĐ-TB và XH đã xây dựng các nhóm giải pháp chủ yếu nhằm tập trung thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành LĐ-TB và XH đạt được thời gian qua, nhất là trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm.

Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề chú trọng thực hiện trong năm 2019, đó là: tăng cường tuyên truyền công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm, nhất là nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn; thực hiện đào tạo nghề, đẩy mạnh xuất khẩu lao động; giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi người có công theo quy định; quan tâm thực hiện công tác bảo trợ xã hội, bảo vệ trẻ em và làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019...

Tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đã trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 6 tập thể; 1 tập thể và 4 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.

N.L

 
 
 
,