.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng

.
16:07, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 10-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT).

Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Vụ Địa phương 5, UBKT Trung ương; các đảng đoàn, ban cán sự đảng; các ban và cơ quan trong tỉnh, Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho các tập thể
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh: Trong năm qua, cấp ủy, UBKT các cấp đã bám sát mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị công tác xây dựng Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác KT,GS và thi hành kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu lên những kết quả nổi bật trong công tác KT,GS và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2018, đồng thời chỉ rõ một số hạn chế so với yêu cầu nhiệm vụ trong công tác KT,GS, kỷ luật của Đảng năm 2018, yêu cầu đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, phân tích tồn tại, khuyết điểm, tìm nguyên nhân, đề xuất giải pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục, chấn chỉnh.

Đồng thời, tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nhiệm vụ KT,GS của Đảng trong thời gian tới, đặc biệt là trong năm 2019, năm chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Đinh Công Hải trao giấy khen của UBKT Tỉnh uy cho các tập thể
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Công Hải trao giấy khen của UBKT Tỉnh ủy cho các tập thể.

Năm 2018, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác KT,GS của các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp đã có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động và kịp thời. Cấp ủy các cấp và chi bộ đã kiểm tra 585 tổ chức đảng và 1.705 đảng viên.

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành 4 cuộc kiểm tra đối với 19 tổ chức đảng và 6 đảng viên. Qua kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm đối với 5 tập thể và 17 cá nhân, chỉ đạo 3 tập thể và 19 cá nhân có khuyết điểm rút kinh nghiệm. Cấp ủy các cấp đã giám sát 403 tổ chức đảng và 1.549 đảng viên.

Trong năm, cấp ủy cấp huyện và tương đương thi hành kỷ luật 4 tổ chức đảng, bao gồm khiển trách 2 tổ chức và cảnh cáo 2 tổ chức. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thi hành kỷ luật 1 đồng chí Tỉnh ủy viên bằng hình thức khiển trách. Cấp ủy cấp huyện và tương đương, cấp ủy cơ sở và chi bộ thi hành kỷ luật 359 đảng viên. Công tác KT,GS được thực hiện đúng quy trình, việc thi hành kỷ luật đảng đúng thẩm quyền, phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục thi hành kỷ luật của Đảng.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt được và đề xuất những giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nhiệm vụ KT,GS của Đảng trong năm 2019.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cấp ủy, UBKT các cấp đã đạt được trong công tác KT,GS và thi hành kỷ luật Đảng năm 2018, đồng thời đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Năm 2019, cùng với việc quán triệt đầy đủ phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu 6 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: tăng cường công tác KT,GS, cấp uỷ và UBKT các cấp phải thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy định; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng với tinh thần kiên quyết, mạnh mẽ, tạo chuyển biến mới trên các mặt; chú trọng KT,GS việc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động, tích cực thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KT,GS theo quy định của Điều lệ Đảng; xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ kiểm tra có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực và chuyên môn giỏi; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vị trí, vai trò công tác KT,GS của Đảng; công khai kết quả các vụ việc trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số vấn đề về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 như: tuyệt đối không tổ chức đi chúc Tết, tặng quà cho lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên; nghiêm cấm sử dụng tài sản, công quỹ, ngân sách nhà nước, xe công vào các hoạt động có mục đích cá nhân dưới mọi hình thức, gây phản cảm trong dư luận xã hội; không tham gia lễ hội trong giờ hành chính…

Dịp này, 7 tập thể lao động có thành tích tiêu biểu xuất sắc được tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 4 tập thể lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018 được tặng giấy khen của UBKT Tỉnh ủy.

N.Mai

 

 

 

 

,