.

Rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, tạo điều kiện cho doanh nghiệp

.
14:53, Thứ Ba, 15/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 15-1, Cục Hải quan Quảng Bình (HQQB) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2018, Cục HQQB đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sát với tình hình thực tế của đơn vị nên đã hoàn thành vượt định mức các chỉ tiêu đề ra trong năm. Cụ thể, tính đến ngày 31-12-2018, số thu ngân sách nhà nước đạt 201,701 tỷ đồng, vượt gần 55% chỉ tiêu, tăng 55% so với năm 2017, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) đạt trên 899 triệu USD, trọng lượng hàng hóa XNK đạt 3,33 triệu tấn, tổng số tờ khai đã làm thủ tục hải quan là 18.966 tờ, làm thủ tục thông quan cho 166.478 lượt phương tiện xuất nhập cảnh.

Ngoài ra, công tác xử lý nợ đọng và phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại cũng đã được Cục HQQB triển khai thực hiện có hiệu quả. Cục HQQB cũng có nhiều đổi mới trong công tác cải cách hành chính, hướng tới hiện đại hóa hải quan thông qua việc duy trì hiệu quả hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS, đề án nộp thuế điện tử và thông quan 24/7…

Năm 2018, tổng số tờ khai được thực hiện qua hệ thống một cửa quốc gia chiếm tỷ lệ trên 90%, tỷ lệ hồ sơ được xử lý qua dịch vụ công trực tuyến trến hệ thống HQ36a đạt 100%.

Đồng chí Lê Chí Hồng, Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Bình trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Cục HQQB trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.

Năm 2019, Cục HQQB tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên các mặt hoạt động như: phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách 190 tỷ đồng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN; tăng cường đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa và các chất ma túy qua biên giới; nâng cao hiệu quả công tác quản lý rủi ro và kiểm tra sau thông quan; củng cố tổ chức bộ máy, tăng cường kỷ cương kỷ luật, xây dựng lực lượng chuyên nghiệp, liêm chính...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà toàn ngành Hải quan đã đạt được, đồng thời đề nghị HQQB tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN; nỗ lực hơn nữa trong việc rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu.

HQQB triển khai đồng bộ có hiệu quả các giải pháp thu ngân sách, chú trọng thu hút doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn và tăng cường công tác kiểm tra sau thông quan để hạn chế thất thu ngân sách; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành có liên quan trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa và các chất ma túy qua biên giới…

Nhân dịp này, Bộ Tài chính, UBND tỉnh đã tặng bằng khen, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, chiến sĩ thi đua cơ sở cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hải quan…

Lan Chi

 

,