.

Đề ra 16 giải pháp phát triển ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch

.
17:45, Thứ Bảy, 19/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 19-1, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ VH-TT và DL đồng chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Văn hóa-Thể thao và Du lịch.
Toàn cảnh hội nghị ở đầu cầu Quảng Bình
Các đại biểu tham dự hội nghị ở điểm cầu Quảng Bình.
Năm 2018, với tinh thần "kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả", toàn ngành VH-TT và DL đã nỗ lực phấn đấu thi đua và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Các di sản thiên nhiên và văn hóa được vinh danh, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, quy mô lớn được tổ chức, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
 
Thể thao Việt Nam có bước tiến vượt bậc tại Asiad 2018 với 38 huy chương các loại ở các môn Olympic; đội tuyển bóng đá nam quốc gia giành cúp vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi; đội tuyển U23 giành ngôi Á quân tại giải vô địch U23 châu Á, đem lại niềm vinh dự, tự hào dân tộc, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Du lịch Việt Nam lần đầu tiên được vinh danh là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á. Khách du lịch quốc tế tiếp tục tăng ấn tượng với 15,5 triệu lượt khách, tăng gần 20% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.
 
Năm 2019, ngành VH-TT và DL đã đề ra 16 nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện, trong đó tập trung những giải pháp quan trọng như: tiếp tục tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa cơ sở, tuyên truyền tốt các nhiệm vụ chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; đẩy mạnh phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, đầu tư có chiều sâu thể thao thành tích cao, chuẩn bị tốt lực lượng tham gia các giải đấu quốc tế; phấn đấu đón và phục vụ 103 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 18 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt 700.000 tỷ đồng….
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những bước tiến vượt bậc của ngành VH-TT và DL trong năm qua, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội chung của cả nước.
 
Đồng chí đề nghị, ngành VH-TT và DL tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của mỗi một cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; quan tâm hơn đến đội ngũ văn, nghệ sỹ; phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành để giáo dục văn hóa ngay từ trong trường học; phải có tiếng nói lên án những việc làm sai trái, hành động đi ngược với văn hóa, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, đồng thời biểu dương và nhân rộng những việc làm tử tế trong xã hội.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề cập đến căn bệnh xa hoa, phô trương trong xã hội hiện nay và đề nghị có những giải pháp cụ thể để chỉnh đốn trong thời gian tới. Phó Thủ tướng đề nghị cần tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ hoạt động thể thao; quy hoạch lại ngành du lịch theo quy mô và chuẩn mực quốc tế, xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn hóa.
 
Phan Phương
 
 
 
,