.
Ngày làm việc thứ tư, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII:

Thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp

.
17:36, Thứ Bảy, 08/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 8-12, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII bước vào ngày làm việc cuối cùng. Các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trương An Ninh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên họp.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết.

HĐND tỉnh đã thảo luận, xem xét thông qua 19 nghị quyết, ngoài các nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội, biên chế, dự toán ngân sách và kế hoạch đầu tư công năm 2019, HĐND tỉnh đã thông qua các nghị quyết về phê duyệt phương án sử dụng và trả nợ vốn vay Ngân hàng phát triển châu Á để thực hiện dự án hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện; về phương án sử dụng và trả nợ vốn vay dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ tăng trưởng toàn diện, giai đoạn II; về rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng; điều chỉnh kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2040; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản, giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2025; quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh, bổ sung một số loại phí, lệ phí, học phí, giá dịch vụ công ích thuỷ lợi…

Đây là những vấn đề quan trọng, tạo sơ sở, hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của chính quyền, làm căn cứ để xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cả trước mắt và lâu dài, góp phần thay đổi diện mạo và đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Sau 3,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình làm việc đã đề ra. HĐND tỉnh đã phát huy trí tuệ, đoàn kết, đổi mới, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tham gia quyết định nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh.

HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các báo cáo thẩm tra, giám sát chuyên đề của các ban HĐND tỉnh. HĐND tỉnh đã phân tích, đánh giá toàn diện những ưu điểm, kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018 và bàn nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình làm việc với nhiều đổi mới; việc thảo luận, tranh luận và giải trình tạo không khí dân chủ, sôi nổi, trách nhiệm, thu hút sự quan tâm theo dõi của nhân dân và cử tri trong tỉnh. Kết quả của kỳ họp đã tạo niềm tin, sự đoàn kết, nhất trí cao để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2019 và những năm tiếp theo.

Ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương chủ động tổ chức thực hiện ngay các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đến các tầng lớp nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết.

Yêu cầu các Ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; tăng cường hoạt động giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo trọng tâm, trọng điểm; tích cực phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nêu lên 7 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai để thực hiện thắng lợi nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra, yêu cầu chính quyền các cấp phấn đấu quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, điều hành; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai trên từng lĩnh vực.

HĐND tỉnh kêu gọi cử tri trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019.

Ngọc Mai

 

 

  

 

,