.
Ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII:

Thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm và bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh

.
17:41, Thứ Năm, 06/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 6-12, ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI bước vào phiên họp công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVII bầu. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên họp.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Công Thuật và đồng chí Nguyễn Hữu Hoài
Đồng chí Hoàng Đăng Quang tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Công Thuật và đồng chí Nguyễn Hữu Hoài.

Theo công bố kết quả lấy phiếu, có 31 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVII bầu được lấy phiếu. Hai người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là: đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với 43 phiếu (87,76%); Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh 42 phiếu (85,71%).

Đồng chí Trần Công Thuật phát biểu nhận nhiệm vụ
Đồng chí Trần Công Thuật phát biểu nhận nhiệm vụ.

HĐND tỉnh Quảng Bình đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVII bầu.

>> Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu

Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2019; kết quả hoạt động của các cơ quan tư pháp; kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; và các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Các ý kiến tham gia thảo luận đều biểu thị sự đồng tình cao với nội dung của các báo cáo, nhất là những phân tích, đánh giá, nhận định. Và khẳng định, năm 2018, toàn tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức do vẫn còn ảnh hưởng hậu quả của thiên tai, bão lũ của những năm trước nhưng với sự đoàn kết, thống nhất cao và sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận; tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra; sản xuất nông nghiệp được mùa, chăn nuôi phát triển toàn diện. Sản lượng thủy sản tăng, hoạt động du lịch có chuyển biến tích cực.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu  bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư triển khai có hiệu quả. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, cải cách hành chính chuyển biến tích cực. Quốc phòng-an ninh được tăng cường, giữ vững. An sinh xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên.

Bên cạnh những đánh giá về những kết quả đã đạt được, các ý kiến của các đại biểu cũng thẳng thắn đi sâu phân tích những mặt hạn chế, những khuyết điểm, yếu kém trên một số lĩnh vực; đồng thời nêu lên một số giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Trong phiên làm việc buổi chiều, HĐND tỉnh đã tiến hành biểu quyết miễn nhiệm và thông qua dự thảo nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với đồng chí Nguyễn Hữu Hoài; tiến hành biểu quyết miễn nhiệm và thông qua dự thảo nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với đồng chí Trần Thuynh, nguyên Giám đốc Sở Tài chính nghỉ hưu theo chế độ quy định.

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã bầu bổ sung và thông qua nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2016-2021 với số phiếu 46/47 phiếu, chiếm 93,87% tổng số đại biểu HĐND tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu  bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc mừng đồng chí Trần Công Thuật trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; cảm ơn và chúc mừng các đồng chí Nguyễn Hữu Hoài và Trần Thuynh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nghỉ hưu theo chế độ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Trần Công Thuật gửi lời cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh đã bầu đồng chí đảm nhận chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, đây là vinh dự to lớn và cũng là trách nhiệm nặng nề.

Thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021 không còn dài, thuận lợi và khó khăn đan xen, cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng lớn. Một số chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đặt ra khó có thể đạt được. Tình hình đó đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, quân và dân, cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Với nhiệm vụ mới được Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh tin tưởng giao phó, trên cương vị mới, đồng chí sẽ cùng với tập thể UBND tỉnh bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, nghị quyết của HĐND tỉnh, tích cực, năng động, linh hoạt, điều hành hiệu lực, hiệu quả công tác của chính quyền.

Kết thúc ngày làm việc thứ hai, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương đã phát biểu kết luận phiên thảo luận. Đồng chí nhấn mạnh, các ý kiến phát biểu của các đại biểu đã thể hiện sự trăn trở, tâm huyết và trách nhiệm cao đối với cử tri và sự phát triển của tỉnh, đã đề ra các giải pháp, việc làm cụ thể. 

Xuất phát từ thực tiễn đặt ra, những ý kiến thảo luận của các đại biểu là thông tin quan trọng để HĐND quyết định những chủ trương và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2019. HĐND tỉnh hoan nghênh ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành đã tham gia thảo luận để làm rõ thêm vấn đề mà đại biểu quan tâm cũng như các giải pháp, biện pháp mà ngành chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, qua đề xuất, kiến nghị của các đại biểu, nghiên cứu tiếp thu và tích cực chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có những giải pháp tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019. Đối với các ý kiến tham gia vào các dự thảo nghị quyết, đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu, tiếp thu và giải trình rõ nhằm đi đến sự thống nhất cao.

Ngày mai (7-12), HĐND tỉnh bước vào ngày làm việc thứ ba. Buổi sáng, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Buổi chiều, các cơ quan hữu quan tiếp tục trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh phát biểu tiếp thu và giải trình sau phiên họp thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.

Ngọc Mai

 

 

 

 

 

 

 

,