.

Mặt trận huyện Lệ Thủy: Phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

.
08:29, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm qua, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã tích cực, chủ động tham gia hướng dẫn, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Từ đó, góp phần phát huy dân chủ, xây dựng chính quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã phối hợp với chính quyền thực hiện và giám sát việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân theo Pháp lệnh số 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo đó, các địa phương đã tổ chức cho nhân dân họp bàn, tham gia ý kiến vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phư­ơng; xây dựng nông thôn mới, các công trình công cộng phục vụ dân sinh; thông báo các khoản đóng góp tại địa phư­ơng…

Đến nay toàn huyện có 28 Ban Thanh tra nhân dân với 234 thành viên, 28 Ban giám sát đầu tư cộng đồng với 224 thành viên, 239 tổ hòa giải với 1.409 hòa giải viên, luôn thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ góp phần tích cực phát huy dân chủ ở cơ sở.

An Phương
(Đài TT-TH Lệ Thủy)
 

,