.

Đoàn công tác Hội Nhà báo Cuba thăm, làm việc tại Quảng Bình

.
08:27, Thứ Bảy, 08/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại các tỉnh Bắc miền Trung, trong hai ngày 6 và 7-12, đoàn Hội Nhà báo Cuba do ông Jorge Leganoa Alonso, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Cuba dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại tỉnh ta.

Đoàn Hội Nhà báo Cuba tham quan trao đổi kinh nghiệm tại tòa soạn Báo Quảng Bình.
Đoàn Hội Nhà báo Cuba tham quan trao đổi kinh nghiệm tại tòa soạn Báo Quảng Bình.

Đón tiếp đoàn Hội Nhà báo Cuba, ông Lê Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, dù cách xa về mặt địa lý nhưng nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba luôn gần gũi về tình cảm, trở thành một mối quan hệ ngoại giao đặc biệt trên thế giới.

Người dân Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng luôn ghi nhớ, biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của cố Chủ tịch Fidel Castro và nhân dân Cuba trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình cũng thông tin với đoàn về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và hoạt động báo chí của tỉnh.

Thăm và làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới-món quà vô giá mà Đảng và nhân dân Cuba đã tặng cho Quảng Bình, ông Jorge Leganoa Alonso và các thành viên trong đoàn đã tham quan một số khoa, phòng của bệnh viện, giao lưu với các chuyên gia y tế Cuba đang làm việc tại đây và chụp ảnh lưu niệm tại Khu tượng đài Chủ tịch Fidel Castro trong khuôn viên bệnh viện.

bgnh
Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Tổng biên tập Báo Quảng Bình tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn Hội Nhà báo Cuba.

Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã ôn lại lịch sử hình thành bệnh viện và khẳng định, việc Cuba tặng cho Quảng Bình một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với những trang thiết bị đồng bộ, hiện đại vào thời điểm Quảng Bình còn gặp rất nhiều khó khăn do hậu quả nặng nề của chiến tranh đã tạo nền tảng vững chắc để bệnh viện có những bước chuyển dài trên hành trình đổi mới.

Trưởng đoàn công tác Hội Nhà báo Cuba Jorge Leganoa Alonso cũng bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm, chứng kiến sự phát triển của Quảng Bình. Hội Nhà báo Cuba mong muốn được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các nhà báo của Quảng Bình sang thăm đất nước Cuba và Hội sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc kết nối các hoạt động báo chí của hai nước để tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân hai nước.

Trong chuyến thăm này, đoàn Hội Nhà báo Cu Ba đã dành nhiều thời gian đến thăm, làm việc với 2 cơ quan báo chí của tỉnh là Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và Báo Quảng Bình; tham quan, tìm hiểu các phòng sản xuất chương trình truyền hình, báo điện tử, báo giấy... và trao đổi nghiệp vụ báo chí.

1234
Đoàn Hội Nhà báo Cuba chụp ảnh lưu niệm với các chuyên gia y tế Cuba đang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh: Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đón tiếp thân mật các thành viên trong đoàn Hội Nhà báo Cuba.

Cũng trong chương trình chuyến thăm, làm việc tại Quảng Bình, đoàn Hội Nhà báo Cuba đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tham quan động Phong Nha, di tích lịch sử Khu Giao Tế, tìm hiểu về văn hóa, du lịch và lịch sử Quảng Bình để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Cuba.

Nhật Văn

 

,