.

Thường trực HĐND tỉnh: Kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 sẽ xem xét, kết luận nhiều nội dung quan trọng

.
14:16, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 18-10 Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch bàn, thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 của HĐND tỉnh khoá XVII do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang kết luận tại hội nghị
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang kết luận tại hội nghị.

Hội nghị đã thống nhất nội dung, thời gian diễn ra kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 của HĐND tỉnh khoá XVII. Theo đó, kỳ họp dự kiến tổ chức từ ngày 5 đến 8-12. Kỳ họp sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; xem xét các báo cáo theo quy định của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh dự kiến xem xét thông qua 28 loại báo cáo do UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan chức năng khác; dự kiến xem xét thông qua 20 nghị quyết.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh sẽ được tổ chức từ ngày 30-10 đến 2-11. Sau tiếp xúc cử tri, tổ đại biểu HĐND phối hợp với Uỷ ban MTTQVN các cấp tổng hợp các ý kiến, kiến nghị mới, hoặc chưa được giải quyết liên quan đến thẩm quyền giải quyết của các cơ quan cấp tỉnh để HĐND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh phân công giải quyết, trả lời cử tri.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 sẽ xem xét, kết luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc lấy phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn.   

Để bảo đảm thành công cho kỳ họp, Văn phòng HĐND tỉnh cần bổ sung báo cáo đánh giá khái quát nửa nhiệm kỳ hoạt động của HĐND tỉnh. Nội dung các báo cáo nửa nhiệm kỳ và báo cáo năm 2018 cần nhấn mạnh hoạt động của các Ban HĐND tỉnh. Các báo cáo thẩm tra cần tập trung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm, trình bày ngắn gọn, đầy đủ.

Trong quá trình chuẩn bị các báo cáo, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành chủ động phối hợp với HĐND và các Ban HĐND tỉnh để bảo đảm thời gian và hiệu quả; nghiên cứu, hoàn thiện các dự thảo nghị quyết để ban hành bảo đảm đúng với vị thế của HĐND tỉnh. Các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt công tác tiếp xúc cử tri và các nhiệm vụ liên quan, bảo đảm thành công cho kỳ họp.

Ngọc Mai

 

 

 

 

 

          

 

 

,