.

Quyền Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu doanh nghiệp nhỏ và vừa

.
12:18, Thứ Bảy, 13/10/2018 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm 14 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 - 13-10-2018), chiều 12-10, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt các đại biểu doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu năm 2018.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Đây là những doanh nghiệp, doanh nhân có những đóng góp thiết thực, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam các cấp và các chương trình an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Năm 2018, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác 5 năm (2018-2022) để cùng đồng hành trong các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã phát động phong trào “Doanh nghiệp, doanh nhân vì trẻ em Việt Nam năm 2018” và được các doanh nghiệp, doanh nhân tích cực ủng hộ.

Sau khi nghe báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ý kiến phát biểu của một số đại biểu tại cuộc gặp mặt, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hoan nghênh, ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân nhỏ và vừa đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ thiết thực những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc và kinh nghiệm, kết quả đạt được trong công tác vận động ủng hộ, giúp đỡ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn thời gian qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ, chung tay góp sức giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để mọi trẻ em Việt Nam được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được học tập và trưởng thành.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển, phát huy vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của khủng hoảng kinh tế, tài chính thế giới, cùng những khó khăn của nền kinh tế trong nước, song với đặc thù năng động, linh hoạt, khả năng thích ứng nhanh với những biến đổi thị trường, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã trưởng thành lớn mạnh về mọi mặt, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế quốc gia, hàng năm đóng góp tới 45% vào GDP, 31% vào tổng thu ngân sách nhà nước và tạo ra hơn 5 triệu việc làm cho xã hội.

Khối doanh nghiệp nhỏ và vừa đã thực sự trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Theo Đức Dũng (TTXVN/Vietnam+)

,