.

Quảng Ninh: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

.
16:18, Thứ Bảy, 13/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 12-10, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức lễ lỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, 88 năm ngày truyền thống các Ban Đảng và Văn phòng cấp ủy.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện Điều lệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ V (3-1982 - 12-1986), Ủy ban Kiểm tra (UBKT) đảng ủy cơ sở được thành lập. Đến nay, huyện Quảng Ninh đã có 24 UBKT đảng ủy cơ sở, trong đó có 15 UBKT đảng ủy xã, thị trấn và 9 UBKT đảng ủy khối cơ quan, đơn vị với 109 ủy viên; có 15/15 đảng ủy xã, thị trấn được bố trí 1 cán bộ không chuyên trách phụ trách công tác kiểm tra; các chi bộ trực thuộc Huyện ủy đều có cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát.

UBKT đã tham mưu cho cấp ủy kiểm tra, giám sát đối với những lĩnh vực trọng tâm, nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực và dư luận quan tâm.

Cùng với UBKT, Văn phòng cấp uỷ các cấp không ngừng trưởng thành, ngày càng thực hiện tốt hơn hai chức năng quan trọng là tham mưu giúp cấp ủy mà trực tiếp là giúp Ban Thường vụ và Thường trực cấp ủy tổ chức điều hành công việc lãnh đạo của Đảng, là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ cấp ủy và phục vụ trực tiếp các hoạt động hàng ngày của cấp ủy.

Để tiếp tục phát huy truyền thống 70 năm của ngành Kiểm tra Đảng, 88 năm của các Ban Đảng và Văn phòng cấp uỷ; các Ban và Văn phòng Huyện uỷ Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng thời phối hợp với các ban, ngành liên quan hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện đề ra, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Th.Hải

,