.

Phát động chương trình "Chung tay vì người nghèo" năm 2018

.
09:03, Thứ Tư, 17/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Tối 16-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình "Chung tay vì người nghèo" năm 2018. Chương trình được phát trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh.

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh và đại diện các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo, cộng đồng nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức thành viên, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh và kiều bào ở nước ngoài thực hiện rất tích cực.

Nhờ đó, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận được hàng trăm tỷ đồng để kết hợp với các nguồn lực hỗ trợ khác tạo cơ sở quan trọng, góp phần giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Trong thời gian từ tháng 10-2017 đến tháng 9-2018, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã huy động được hơn 10 tỷ đồng và các tổ chức thành viên huy động hơn 65 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội.

Từ nguồn kinh phí nói trên, đã góp phần xây mới và sửa chữa 341 nhà cho hộ nghèo; xây dựng 67 công trình dân sinh; hỗ trợ Tết cho người nghèo trên 11 tỷ đồng; hỗ trợ về vốn và tư liệu sản xuất cho hàng trăm hộ nghèo...

Những việc làm thiết thực này đã góp phần giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo và giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 14,42% đầu năm 2016 (tương đương 34.083 hộ) xuống còn 8,8% tính đến tháng 6-2018 (tương đương 21.022 hộ).

Ngoài ra, Quỹ Cứu trợ các cấp trong tỉnh còn kết hợp một cách linh hoạt như vừa tập trung cứu trợ khẩn cấp, kịp thời cho các đối tượng bị thiệt hại về thiên tai, hỏa hoạn..., vừa chú trọng hỗ trợ cho hộ nghèo vùng thiên tai phát triển sản xuất để thoát nghèo bền vững (điển hình là triển khai có hiệu quả đề án hỗ trợ 1.500 con bò giống sinh sản Brahman cho người nghèo vùng thiên tai; công trình xây dựng nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Lâm Hóa, Thanh Hóa, Tân Trạch, Thượng Trạch được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao)...

Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" đã trao tặng 10 ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh (mỗi nhà trị giá 40 triệu đồng).

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 20 tập thể, cá nhân "Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội giai đoạn 2016-2018"...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Đăng Quang gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết "tương thân tương ái", bằng những việc làm cụ thể để ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo trong tỉnh.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần có chương trình, kế hoạch, việc làm cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo hơn nữa đến người nghèo, giúp người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống...

Tại lễ phát động, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm và các đại biểu đã ủng hộ tiền mặt và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 21,67 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tại lễ phát động chương trình "Chung tay vì người nghèo" năm 2018:

Các đại biểu tham dự lễ phát động  "Chung tay vì người nghèo " năm 2018.
Các đại biểu tham dự lễ phát động "Chung tay vì người nghèo" năm 2018.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ phát động.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân.
Các hộ nghèo trong tỉnh được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết tại buổi lễ.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ nghèo.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ Quỹ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh năm 2018.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQVN tỉnh, đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm và các đại biểu đã ủng hộ tiền mặt và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 21,67 tỷ đồng.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQVN tỉnh, đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm và các đại biểu ủng hộ tiền mặt và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 21,67 tỷ đồng.

Văn Minh

,