.

Thị xã Ba Đồn: Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018

.
08:28, Thứ Năm, 14/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 13-6, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2018.

Đại diện lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho các tập thể có thành tích trong công tác PCTT và TKCN.
Đại diện lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác PCTT và TKCN.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thị xã, năm 2017, công tác PCTT-TKCN đã được các địa phương, đơn vị xây dựng các phương án, phân công cán bộ phụ trách những địa bàn, công việc cụ thể; tổ chức thường trực công tác PCTT-TKCN đúng quy định; chủ động triển khai công tác ứng phó, huy động nhân lực, vật tư, phương tiện, hậu cần của địa phương, đơn vị ứng phó với thiên tai.

Công tác dự báo, thông tin về diễn biến của bão, lũ kịp thời giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của thị xã sát với thực tế. Các báo, đài trung ương, địa phương đã cử phóng viên về tận địa bàn thị xã, đưa tin cụ thể, liên tục về công tác phòng, ngừa, ứng phó với bão lũ nên đã giúp nhân dân chủ động hơn trong công tác phòng tránh. Khi thiên tai xảy ra, đã có sự phối hợp chặt chẽ trong chỉ huy, điều hành và hiệp đồng giữa các lực lượng, phương tiện tại địa phương với các lực lượng khác bảo đảm hiệu quả.

Năm 2017, thị xã Ba Đồn chịu ảnh hưởng và bị thiệt hại nặng về người và tài sản do hoàn lưu bão số 2 và số 10, ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 642.562 triệu đồng. Sau khi thiên tai xảy ra, UBND thị xã tổ chức cuộc họp của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN để giao nhiệm vụ cho các đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra, nhanh chóng ổn định đời sống của nhân dân sau bão (thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, bị thương; khẩn cấp cứu trợ lương thực, nước uống, thuốc men; khắc phục các công trình hư hỏng; kêu gọi cứu trợ và tiếp nhận cứu trợ bảo đảm kịp thời, công bằng…).

Để thực hiện tốt công tác PCTT-TKCN năm 2018, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thị xã yêu cầu các đơn vị, địa phương chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm, như: hoàn thiện các phương án chủ động phòng, chống, ứng phó với thiên tai; quản lý đầu tư, duy tu, đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng xây dựng các dự án, công trình trọng điểm về phòng, chống sạt lở, thủy lợi; tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; huy động mọi nguồn lực tài chính cho công tác PCTT-TKCN; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi, thông báo, cảnh báo và tham mưu kịp thời các biện pháp PCTT và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra…

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho 8 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN.

Lê Mai

 

,
  • Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

    (QBĐT) - Ngày 13-6, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) cho đảng viên (ĐV) mới khóa VII, nhiệm kỳ 2015-2020.

    14/06/2018
    .
  • Nỗ lực nâng cao chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh, quản trị và hành chính công

    (QBĐT) - Ngày 13-6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị về giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2018 (Par INDEX); chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI); chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); dự án dân chấm điểm M-Score; chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin-truyền thông (ICT INDEX).

    14/06/2018
    .
  • Quảng Ninh: Nhân rộng các gương điển hình tiên tiến

    (QBĐT) - Ngày 7-6, huyện Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào. Dự lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

    07/06/2018
    .
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII

    (QBĐT) - Ngày 5-6, tại hội trường UBND các xã Quảng Hợp và Cảnh Hoá, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Đoàn Lương Khuệ, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn và Phan Thanh Sơn đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

    06/06/2018
    .
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Sáng 5-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Hùng; Ngô Hồng Quân, Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII tại điểm tiếp xúc thị trấn Quán Hàu và xã Vạn Ninh.

    05/06/2018
    .