icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
TP. Đồng Hới:

Phát huy các bộ môn thể dục-thể thao thế mạnh của địa phương

  • 17:24 | Thứ Sáu, 07/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 7/10, TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết Đại hội Thể dục-Thể thao (TDTT) các cấp TP. Đồng Hới lần thứ IX (2021-2022).
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới tặng giấy khen các tập thể đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội TDTT TP. Đồng Hới lần thứ IX.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới tặng giấy khen các tập thể đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội TDTT lần thứ IX.
Đại hội TDTT cấp cơ sở và TP. Đồng Hới được tổ chức từ đầu tháng 2/2021 và hoàn thành trong tháng 7/2022.
 
Mặc dù diễn ra trong bối cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành, đơn vị liên quan, hỗ trợ của các nhà tài trợ và hưởng ứng nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân nên Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX năm 2021-2022 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm các điều kiện đề ra.
 
Trong đó, đại hội TDTT các cấp thành phố có nhiều tiến bộ rõ nét về cách thức tổ chức, lựa chọn các môn thi đấu phù hợp với tình hình thực tế, từ đó phát huy các bộ môn thế mạnh của địa phương; nội dung các môn thi đấu phong phú, thiết thực, có chất lượng và thu hút được nhiều người, nhiều đối tượng cùng tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi nổi hào hứng trong cộng đồng dân cư, như: Bóng chuyền, bóng đá mi ni, chạy việt dã, điền kinh, cờ tướng... 
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới tặng giấy khen các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội TDTT TP. Đồng Hới lần thứ IX.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới tặng giấy khen các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội TDTT thứ IX.
Đặc biệt, các bộ môn truyền thống được nhiều địa phương đưa vào trong nội dung thi đấu. Mỗi đơn vị đều tổ chức ít nhất là 5 môn thi đấu, trong đó, nhiều đơn vị tổ chức trên 5 môn thi; khẳng định tinh thần đoàn kết, thể thao của người dân và vai trò của công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT trên địa bàn.
 
Tuy nhiên, kinh phí đầu tư cho đại hội TDTT cơ sở còn hạn chế, công tác tổ chức chưa chặt chẽ; chất lượng một số môn thi đấu chưa cao; một số xã, phường tham gia các nội dung thi đấu tại Đại hội TDTT thành phố chưa đầy đủ; vẫn có xã, phường chưa có sân vận động ở trung tâm nên đã tổ chức tại các địa điểm chật hẹp…
 
Kết thúc 10 môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT cấp thành phố, đứng thứ nhất phường Bắc Lý với 14 huy chương vàng (HCV), 9 huy chương bạc (HCB), 9 huy chương đồng (HCĐ); nhì  phường Bắc Nghĩa với 8 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ; ba phường Nam Lý 7 HCV, 7 HCB, 7 HCĐ và khuyến khích phường Hải Thành với 6 HCV, 4 HCB, 9 HCĐ.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao cờ cho các xã, phường đoạt nhất, nhì, ba và khuyến khích toàn đoàn.

Tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX, đoàn vận động viên thành phố tham gia 15/15 môn thi đấu và giành giải nhất toàn đoàn với tổng số 92 huy chương, trong đó, 39 HCV, 27 HCB, 26 HCĐ.

Thời gian tới, TP. Đồng Hới sẽ nghiên cứu đưa các nội dung thi đấu mới phù hợp với địa phương nhằm tạo sự mới mẻ, hấp dẫn, thu hút nhiều người cùng tham gia; thường xuyên tổ chức tập luyện, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng các nội dung thi đấu, thành tích của các vận động viên.
 
Đồng thời, huy động nguồn lực tham gia vào các hoạt động TDTT và sự đồng thuận, ủng hộ đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân… để đại hội TDTT kỳ tới đạt kết quả tốt hơn.
 
Hương Trà

tin liên quan

Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022

Qatar sẽ không bắt buộc người hâm mộ bóng đá phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi tới quốc gia Vùng Vịnh này.

Thắng đậm Hàn Quốc 5-1, tuyển futsal Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng D sau khi có chiến thắng đậm 5-1 trước tuyển futsal Hàn Quốc ở lượt trận ra quân vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Việt Nam vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022

Tối 27/9, trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3 - 0 trước Ấn Độ, qua đó lên ngôi vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 với hai trận toàn thắng.