icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Muốn khỏe, đẹp… thì phải tập thể thao!

  • 07:19 | Thứ Sáu, 14/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sức khoẻ là vốn quý nhất của con người. Có sức khỏe thì lao động, học tập mới hiệu quả. Muốn có sức khỏe, con người phải tập luyện thể dục thể thao (TDTT) thường xuyên. Từ ý nghĩa đó, phong trào tập luyện TDTT của chị em phụ nữ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh ngày càng nhân rộng với nhiều hình thức phong phú.
 
Thường xuyên luyện tập TDTT
 
Nhận thức được tầm quan trọng của việc tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe, nhiều năm nay, cứ vào buổi sáng sớm và chiều tối, phụ nữ xã Quảng Lưu (Quảng Trạch) đã chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện. Là địa phương thuần nông nên cuộc sống của người dân Quảng Lưu phụ thuộc vào ruộng đồng và phát triển chăn nuôi, sản xuất. Mặc dù vậy, sau những thời giờ lao động, người dân nơi đây lại gọi nhau cùng tập luyện thể thao. Bởi theo suy nghĩ của mọi người “sức khỏe là vàng” nên tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, thư thái tinh thần khi đó lao động, học tập mới hiệu quả.
 
Trên sân thể thao của nhà văn hóa các thôn ở xã Quảng Lưu luôn rộn ràng tiếng cười nói của người chơi bóng chuyền. Ở mỗi bên có đủ 6 người nữ đứng theo các vị trí libero, chuyền 2, chủ công, tay chắn giữa, tay đập biên… Các “cầu thủ” không phân biệt tuổi lớn hay nhỏ, miễn rằng cùng nhau tập luyện sôi nổi.
 
Từ những pha đệm bóng hay cùng đường chuyền hai hợp lý, chúng tôi thấy kỹ thuật của các “cầu thủ” cũng rất chuyên nghiệp. Và rồi tiếng reo vui lại vang lên mỗi khi “cầu thủ” chủ công của hai bên đập bóng ghi điểm cho đội. Cứ thế cứ thế, không khí thể thao ở các sân nhà văn hóa sôi nổi cho đến khi trận bóng chuyền kết thúc.
Chị em phụ nữ đồng diễn dân vũ tại lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021-2022.
Chị em phụ nữ đồng diễn dân vũ tại lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021-2022.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Trạch Lê Thị Lệ Hồng cho biết, đến nay phong trào tập luyện TDTT của phụ nữ Quảng Trạch ngày càng phát triển cả chiều rộng và bề sâu, thu hút đông đảo hội viên tham gia với đủ các lứa tuổi, thành phần. Hội LHPN huyện Quảng Trạch hiện có 125 câu lạc bộ TDTT của chị em. Từ phong trào tập luyện TDTT đã giúp hội viên phụ nữ Quảng Trạch có cải thiện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có tri thức, có sức khỏe, có bản lĩnh, trách nhiệm; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.
 
Cùng với Quảng Trạch, chị em phụ nữ ở TP. Đồng Hới, TX. Ba Đồn, các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Minh Hóa cũng tích cực tập luyện TDTT thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng. Từ hiệu quả của việc tập luyện TDTT đã tạo động lực để chị em lựa chọn tập luyện các môn, như: Cầu lông, bóng chuyền, yoga, gym, đi bộ, chạy, bóng đá, xe đạp, nhảy dân vũ…
 
Mỗi hình thức hoạt động TDTT được lựa chọn đều phát huy tinh thần tập thể, tính cộng đồng, đơn giản, dễ tập, phù hợp với sở thích, điều kiện của chị em. Thông qua đó đã có hàng trăm câu lạc bộ TDTT của chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh được thành lập và hoạt động thường xuyên.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Bích Thủy cho biết, tập luyện TDTT là một trong những nội dung quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe và sự phát triển của phụ nữ. Vì vậy, suốt thời gian qua, Hội LHPN tỉnh luôn dành sự quan tâm và triển khai các giải pháp tích cực, tổ chức nhiều hoạt động thể thao thiết thực cho cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh cũng đã chú trọng các hoạt động TDTT nhằm nâng cao sức khỏe, làm phong phú đời sống tinh thần và sự tự tin trong cuộc sống lẫn công việc của hội viên.
 
Những sân chơi thể thao ý nghĩa
 
Bên cạnh phát triển phong trào TDTT trong chị em phụ nữ ở các địa phương, các cấp hội, các sở, ban, ngành ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng thường xuyên tổ chức nhiều sân chơi thể thao cho phụ nữ tập luyện và thi đấu.
 
Chủ tịch Hội LHPN huyện Bố Trạch Nguyễn Thị Trí Hạnh cho hay: “Hội luôn chú trọng phát triển phong trào TDTT trong cán bộ, hội viên phụ nữ; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động TDTT nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Mới đây, chúng tôi đã tổ chức hội thi nhảy dân vũ online trong toàn thể chị em và biểu diễn vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).
Phụ nữ thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch) thi đấu bóng chuyền.
Phụ nữ xã Quảng Thanh (Quảng Trạch) thi đấu bóng chuyền.
Hàng năm, chúng tôi cũng đã phối hợp tổ chức thành công nhiều giải bóng chuyền nữ, đua thuyền nữ… thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Thông qua các giải thể thao này, huyện Bố Trạch đã tuyển chọn được nhiều đội thể thao nữ, nhất là môn bóng chuyền nữ tham gia và đạt thành tích cao tại các giải thể thao do tỉnh tổ chức. Vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hội LNPN Việt Nam năm nay, hội phụ nữ các cấp ở huyện Bố Trạch sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao như nhảy dân vũ, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn… để tạo sân chơi ý nghĩa cho chị em trong dịp lễ.
 
Cũng vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10), Hội LHPN các xã ở trên địa bàn huyện Quảng Trạch sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao. Cụ thể: Phụ nữ xã Quảng Xuân, Quảng Phú, Quảng Tùng, Quảng Tiến, Cảnh Dương, Phù Hóa… tổ chức giao lưu nhảy dân vũ; phụ nữ xã Quảng Thạch, Cảnh Dương, Quảng Đông… tổ chức thi đấu bóng chuyền. Đây sẽ là ngày hội thể thao đoàn kết của chị em phụ nữ ở huyện Quảng Trạch.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Bích Thủy cho biết: Vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, các cấp hội phụ nữ ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao để tạo sân chơi thể thao đoàn kết, qua đó góp phần phát triển phong trào tập luyện TDTT trong chị em.
 
Đến nay, phong trào tập luyện TDTT của chị em phụ nữ ở Quảng Bình ngày càng lan tỏa sâu rộng. Từ kết quả đạt được, Hội LHPN tỉnh và các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT trong các tầng lớp phụ nữ; thực hiện hiệu quả các mục tiêu về đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT; tổ chức nhiều giải thể thao cho phụ nữ; duy trì, mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động các CLB thể thao... Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu TDTT giữa các đơn vị, các địa phương để chị em vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thắt chặt tình đoàn kết...
 
Tân Bình

tin liên quan

Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022

Qatar sẽ không bắt buộc người hâm mộ bóng đá phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi tới quốc gia Vùng Vịnh này.

Thắng đậm Hàn Quốc 5-1, tuyển futsal Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng D sau khi có chiến thắng đậm 5-1 trước tuyển futsal Hàn Quốc ở lượt trận ra quân vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Việt Nam vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022

Tối 27/9, trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3 - 0 trước Ấn Độ, qua đó lên ngôi vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 với hai trận toàn thắng.