icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khi cả gia đình cùng thi đấu thể thao

  • 08:08 | Chủ Nhật, 23/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Giữa tháng 10 vừa qua, tại nhà thi đấu đa năng của Trường đại học Quảng Bình, giải cầu lông-bóng bàn gia đình tỉnh năm 2022 đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia so tài của gần 130 vận động viên (VĐV) đến 38 gia đình. Giải đã trở thành ngày hội thể thao lành mạnh bổ ích cho các đại gia đình từ khắp mọi vùng quê của Quảng Bình. Gia đình chính là "chiếc nôi" chắp cánh đầu tiên cho những năng khiếu thể thao, nuôi dưỡng ước mơ cho các VĐV các môn thể thao nói chung, môn bóng bàn và cầu lông nói riêng.
 
Ở môn bóng bàn, nội dung được khán giả chú ý nhất vẫn là đôi vợ-chồng. Ngay từ khi bước vào giải, gia đình VĐV Huỳnh Văn Dũng và Cái Thị Xuân Hường (phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) đã được giới hâm mộ đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch không chỉ bởi tài năng đích thực của đôi vợ chồng này mà còn ở niềm say mê môn bóng bàn của họ. Trước khi tham gia giải lần này, gia đình anh Dũng, chị Hường đã không dưới 5 lần “tự đăng ký”tham dự các giải bóng bàn gia đình toàn quốc và đã từng giành huy chương vàng đôi bố-con gái; huy chương bạc đôi vợ-chồng…
 
Vòng bảng, vòng tứ kết, họ đã giành chiến thắng thuyết phục mà ít gặp khó khăn nào, cho đến trận chung kết, gặp đôi vợ chồng trẻ Lương Tùng Lê và Nguyễn Thị Ly Na (TX. Ba Đồn), kịch tính đã diễn ra. Bước vào trận với sức trẻ cùng tâm lý thoải mái, đôi vợ chồng Tùng Lê và Ly Na đã tự tin phối hợp ăn ý lần lượt thắng 1-0 và 2-0. Đó là thời điểm khán giả đã nghĩ ngay đến một chiến thắng nằm trong tầm tay của cặpTùng Lê và Ly Na.
 
Nhưng đúng tại thời điểm này, bản lĩnh và kinh nghiệm của đôi vợ chồng nhiều năm tham gia giải gia đình toàn quốc lên tiếng. Lần lượt đôi VĐV Văn Dũng- Xuân Hường san bằng tỷ số 1-2; 2-2. Và đến séc thứ 5,séc đấu quyết định, một lần nữa đôi VĐV Tùng Lê-Ly Na dẫn trước 10-6, nhưng sau đó, đôi vợ chồng Văn Dũng-Xuân Hường lội ngược dòng với  tỷ số 10-10. Trận đấu kết thúc với tỷ số khó tin 14-12 nghiêng về phía đôi Huỳnh Văn Dũng và Cái Thị Xuân Hường tạo nên một cung bậc cảm xúc thú vị cho những người yêu mến thể thao.
Gia đình VĐV Huỳnh Văn Dũng và VĐV Cái Thị Xuân Hường cùng con gái.
Gia đình VĐV Huỳnh Văn Dũng.
Sau khi giành giải nhất đôi vợ-chồng, chị Hường còn cùng con gái giành thêm giải nhất nội dung mẹ và con gái, anh Dũng cùng con gái giành giải nhì nội dung bố và con gái.
 
Bên cạnh đó, rất nhiều kịch tính và hấp dẫn diễn ra ở bộ môn cầu lông. Đôi VĐV mẹ con Phạm Thị Hồng Minh và Phạm Minh Phúc thật sự nổi bật khi giành giải nhất ở nội dung đôi mẹ-con. Là một cán bộ đang công tác tại Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh, trước thời gian diễn ra giải không lâu, chị Minh còn phải bận rộn với hoạt động cứu trợ bão lũ. Chị gần như không có thời gian chuẩn bị cho giải.Tuy nhiên, trong niềm say mê môn cầu lông của một VĐV, chị đã cùng con trai bước vào thi đấu với quyết tâm cao nhất.
 
Kết quả giành giải nhất là phần thưởng xứng đáng dành cho mẹ con của chị. Tâm sự với chúng tôi sau khi đoạt giải, chị rất cảm ơn ngành Văn hóa-Thể thao đã tổ chức sân chơi bổ ích cho các gia đình đam mê môn cầu lông. Chị mong muốn năm sau giải sẽ được tổ chức mùa hè vào dịp chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).
 
Cơ sở để giải bóng bàn-cầu lông gia đình tỉnh Quảng Bình định hướng trở thành giải truyền thống hàng năm bắt nguồn từ thực tế phát triển của phong trào bóng bàn, cầu lông của các gia đình trên địa bàn toàn tỉnh thời gian qua. Tại xã Lộc Ninh, nhiều CLB bóng bàn gia đình thường xuyên tập luyện. Nơi đây sản sinh nhiều gương mặt VĐV từng đạt thành tích cao. Lệ Thủy cũng đang trở thành nơi có phong trào bóng bàn phát triển mạnh với nhiều gia đình tham gia giải lần này.
 
Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ nhiệm CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 cho biết: Tham gia giải lần này CLB có 5 đôi VĐV. Để có được phong trào bóng bàn phát triển, xã Sơn Thủy luôn coi trọng hoạt động xã hội hóa thể thao. TX Ba Đồn có gia đình ông Nguyễn Văn Liên, 68 tuổi, đã có 3 thế hệ VĐV bóng bàn.
 
Bên cạnh đó, ở cấp quốc gia cũng đã tổ chức giải bóng bàn-cầu lông gia đình, do đó, việc tổ chức giải truyền thống cấp tỉnh sẽ góp phần chọn lựa các VĐV gia đình có thành tích tiêu biểu.
 
Mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng giải bóng bàn-cầu lông gia đình tỉnh năm 2022 đã thành công. Với hàng trăm VĐV, thi đấu nhiều nội dung, nhờ ban tổ chức làm việc khoa học, đội ngũ trọng tài điều hành công minh chuyên nghiệpđã tạo nên không khí thể thao vui tươi, lành mạnh. Tuy nhiên, để tạo cho giải sự hấp dẫn công bằng, nên chăng cần bổ sung điều lệ như nhiều địa phương trong cả nước đã thực hiện, đó là thi đấu theo lứa tuổi.
 
Thời gian tới, nhằm góp phần đáp ứng nguyện vọng của đông đảo các gia đình yêu thích môn bóng bàn, cầu lông, ông Lê Phú Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao cho biết: Giải bóng bàn-cầu lông gia đình tỉnh sẽ được tổ chức truyền thống hàng năm vào dịp mùa hè, hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các gia đình.
                                                                   Phan Hòa

tin liên quan

World Cup bóng đá nữ 2023 mà tuyển Việt Nam tham dự có gì đặc biệt?

Ngày 22/10, lễ bốc thăm Vòng chung kết World Cup nữ Australia/New Zealand 2023 sẽ diễn ra tại New Zealand. HLV tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung sẽ đại diện Việt Nam tham dự sự kiện này.

Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 Vòng chung kết U20 châu Á 2023

Ngày 19/10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố 16 đội bóng chính thức giành quyền tham dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023 và kết quả phân chia nhóm hạt giống. Theo đó, đội tuyển U20 Việt Nam nằm tại nhóm hạt giống thứ 3.

Cơ hội dự Grand Slam của tay vợt hạng 239 thế giới Lý Hoàng Nam

Theo bảng xếp hạng ATP mới công bố, tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam đã leo hẳn 20 bậc để lần đầu tiên lọt vào Top 250 thế giới (ở vị trí 239). Giấc mơ Grand Slam lại được thắp lên.