icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

HLV Park Hang-seo và VFF chuẩn bị đàm phán về hợp đồng mới

  • 17:43 | Thứ Tư, 12/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong tháng Mười này, huấn luyện viên Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ đàm phán về việc có hay không tiếp tục gắn bó với nhau sau khi hợp đồng cũ hết hạn vào tháng 1/2023.
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng dựa theo ý kiến của vợ để quyết định tương lai với đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng dựa theo ý kiến của vợ để quyết định tương lai với đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Lê Hoài Anh cho biết, vào cuối tháng 10/2022, VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chính thức đàm phán về việc có tiếp tục làm việc với nhau hay không. Hợp đồng hiện tại giữa VFF và ông Park sẽ hết hạn vào tháng 1/2023, thời điểm vừa kết thúc AFF Cup 2022.
 
Thông qua tờ báo tại Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng xác nhận rằng: “Cùng với người đại diện, tôi sẽ đàm phán hợp đồng mới với VFF vào tháng 10 năm nay. Còn hiện tại, tôi cố gắng làm tốt công việc của mình với những mục tiêu dang dở.”
 
Ngày đàm phán cụ thể chưa được hai bên tiết lộ. Tuy nhiên, VFF và ông Park Hang-seo đều đã chuẩn bị những phương án riêng.
 
Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng chia sẻ: “Cơ bản, cả tôi và VFF đều phải suy nghĩ thấu đáo để xem lựa chọn nào thích hợp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ điều quan trọng trong việc gắn bó là xác định hướng đi của bóng đá Việt Nam.”
 
“Nếu tôi ở lại tiếp tục huấn luyện viên đội tuyển quốc gia thì có mang đến hữu ích hay không? Tôi có cần phải đổi mới không? Tôi nghĩ rằng, kể cả khi chia tay đội tuyển, tôi vẫn có cách để giúp ích cho bóng đá trẻ Việt Nam,” ông Park trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình SBS của Hàn Quốc.
 Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tính đến hết AFF Cup 2022, ông Park đã gắn bó 5 năm cùng hai cấp đội tuyển cao nhất Việt Nam (U23 và tuyển Quốc gia). Đây là quãng thời gian dài và khiến cho không nhiều huấn luyện viên có thể tiếp tục gắn bó với nhiệm vụ cạnh tranh thành tích.
 
Huấn luyện viên 64 tuổi đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công ở cấp độ khu vực và châu lục trong vòng 5 năm qua. Trong số này, hai tấm huy chương vàng SEA Games liên tiếp (30 và 31) và việc giành vé lọt vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á 2022 là những thành tích ấn tượng nhất.
 
Không ít tin đồn cho rằng ông Park Hang-seo sẽ không còn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ quan trọng cuối cùng, vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.
 
Trong trường hợp ông Park không tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam khi đang ở giai đoạn đỉnh cao, VFF phải sớm lên phương án tìm người thay thế trong kế hoạch hướng đến tấm vé dự World Cup 2026. Đó chắc chắn là bài toán nan giải với cơ quan đứng đầu bóng đá Việt Nam. 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022

Qatar sẽ không bắt buộc người hâm mộ bóng đá phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi tới quốc gia Vùng Vịnh này.

Thắng đậm Hàn Quốc 5-1, tuyển futsal Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng D sau khi có chiến thắng đậm 5-1 trước tuyển futsal Hàn Quốc ở lượt trận ra quân vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Việt Nam vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022

Tối 27/9, trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3 - 0 trước Ấn Độ, qua đó lên ngôi vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 với hai trận toàn thắng.