icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Vườn ươm" bóng bàn

  • 07:46 | Chủ Nhật, 11/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến nay, phong trào tập luyện bóng bàn trên địa bàn xã Sơn Thuỷ (Lệ Thuỷ) đã có bước phát triển sâu rộng. Tại các câu lạc bộ, điểm tập luyện bóng bàn đã thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở địa phương.
 
Người già người trẻ cùng tập luyện
 
Buổi chiều muộn ngày cuối tháng tám, dọc theo đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, chúng tôi tìm đến Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn Sơn Thủy 1 ở xã Sơn Thủy. Ấn tượng đầu tiên khi đến với CLB đó là có rất nhiều cờ thưởng, cờ lưu niệm treo ngay ngắn trên tường. Và càng ấn tượng hơn đó là tinh thần thể thao diễn ra hào hứng, sôi nổi của các tay vợt bóng bàn.
 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 được thành lập từ năm 2008 trên tinh thần tự nguyện kết nối của những người yêu thích bóng bàn trên địa bàn xã. Trải qua thời gian hoạt động, CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 thực sự là sân chơi thể thao bổ ích thu hút đông người ở mọi lứa tuổi đến tập luyện. Cùng với việc tập luyện, chúng tôi thường xuyên tổ chức và tham gia thi đấu các giải bóng bàn ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và giao lưu với các tỉnh bạn.
 
Tranh thủ chút thời gian nghỉ giải lao, ông Ngô Đức Phước, thành viên CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 chia sẻ: Từ thực tế hoạt động, chúng tôi thấy không chỉ người trung, cao tuổi mới tập luyện bóng bàn mà các em học sinh cũng rất thích thú. Vì vậy, từ các buổi tập hàng ngày, chúng tôi đã tận tình hướng dẫn kỹ thuật đánh bóng bàn cho các em.
 
Người già và người trẻ cùng tập luyện để không chỉ rèn luyện sức khoẻ mà còn nâng cao kỹ năng thi đấu cho các tay vợt. Từ “vườn ươm” của CLB, nhiều em đã thể hiện được năng khiếu chơi bóng và giành được nhiều thành tích tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh.
Đoàn VĐV xã Sơn Thuỷ giành giải nhất toàn đoàn tại giải bóng bàn Đại hội TDTT huyện Lệ Thuỷ lần thứ IX năm 2022.
Đoàn VĐV xã Sơn Thuỷ giành giải nhất toàn đoàn tại giải bóng bàn Đại hội TDTT huyện Lệ Thuỷ lần thứ IX năm 2022.

Tại CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 có em Võ Thị Thùy Na, em Lê Võ Ngọc Trâm đều là những nhà vô địch ở nội dung thi đấu đơn nữ, đôi nam nữ tại giải bóng bàn Đại hội TDTT huyện Lệ Thủy lần thứ VIII và thứ IX. Tham gia giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ VIII năm 2018 tổ chức tại TX. Ba Đồn, Võ Thị Thùy Na cùng với đồng đội đã giành 3 huy chương vàng (HCV) ở các nội dung đồng đội nữ, đơn nữ và đôi nam nữ.

Tại giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX, vận động viên (VĐV) Võ Thị Thùy Na tiếp tục giành HCV ở nội dung đơn nữ. Cùng với Thuỳ Na, Ngọc Trâm, nhiều hội viên khác đang sinh hoạt tại CLB bóng bàn ở xã Sơn Thủy cũng sớm bộc lộ năng khiếu thể thao của mình.

Đến nay, trên địa bàn xã Sơn Thủy đã có 4 CLB bóng bàn với tên gọi thật đơn giản Sơn Thủy 1,2,3,4. Điều đáng nói, tất cả 4 CLB bóng bàn này đều vì mục đích đáp ứng niềm yêu thích và rèn luyện sức khỏe của mọi người chứ không vì mục đích kinh doanh, dịch vụ. Các CLB hoạt động trên tinh thần tự nguyện với quy chế, điều lệ chặt chẽ.
 
Tự nguyện tổ chức sân chơi bóng bàn
 
Nói về phong trào đam mê bóng bàn của người dân xã Sơn Thuỷ, theo thầy giáo Phan Thúc Bảy, thành viên CLB bóng bàn Sơn Thuỷ 1, người liên tiếp giành được nhiều giải thưởng tại các giải bóng bàn do tỉnh, huyện tổ chức cho biết: Người Sơn Thuỷ đam mê bóng bàn là bởi trên địa bàn xã có các thế hệ người cao tuổi giỏi môn bóng bàn như thầy Hiệu, thầy Mười, thầy Hạng... Các thầy luôn nhiệt tình hướng dẫn bóng bàn cho các thầy giáo trẻ kế cận như thầy Chính, thầy Thanh, thầy Thủy, cô Thư, cô Danh…
 
Để tạo sân chơi thể thao, một số thầy đã mua sắm bàn bóng bàn đặt tại nhà để tập luyện và hướng dẫn cho nhiều người. Mặt khác, bóng bàn là môn thể thao thường xuyên được tổ chức thi đấu tại Hội khoẻ Phù Đổng các cấp nên nhiều em học sinh ở xã Sơn Thuỷ không chỉ tập luyện tại các trường học mà thường xuyên đến tập luyện ở các CLB để nâng cao trình độ, kỹ thuật thi đấu.
 
Bên cạnh đó, tập luyện bóng bàn giúp người chơi rèn luyện sức khoẻ, lại ít chi phí đầu tư… Đặc biệt để góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào bóng bàn ở xã Sơn Thủy, hàng năm, các CLB bóng bàn ở trên địa bàn xã thường xuyên tổ chức các giải thi đấu giao hữu để tạo sân chơi, kích thích tinh thần tập luyện của các hội viên; đồng thời tăng cường tình đoàn kết vì niềm đam mê bóng bàn.
 
Gần đây nhất vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tại xã Sơn Thuỷ đã diễn ra giải bóng bàn Sơn Thuỷ mở rộng-tranh cúp “Kết nối” lần thứ 2 năm 2022. Giải do Ban Chủ nhiệm các CLB bóng bàn cụm đường 15 phối hợp tổ chức theo hình thức xã hội hoá. Tham gia giải có hơn 80 VĐV đến từ 8 CLB bóng bàn trên địa bàn các xã Sơn Thuỷ, Hoa Thuỷ, Phú Thuỷ và thị trấn Lệ Ninh cùng tranh tài.
 
Các tay vợt tham gia thi đấu ở 7 nội dung, gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ, đôi nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Kết quả, CLB bóng bàn Sơn Thủy 4 đã giành giải nhất toàn đoàn với thành tích 2 HCV, 1 HCB, 6 HCĐ. CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 giành giải nhì toàn đoàn với thành tích 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Hai CLB bóng bàn Hoa Thủy và Sơn Thủy 3 đồng giải ba toàn đoàn. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc ở 7 nội dung thi đấu và VĐV lớn tuổi, nhỏ tuổi nhất tham gia giải.
 
Từ tổ chức các giải bóng bàn ở cơ sở, xã Sơn Thuỷ đã chọn lựa được những VĐV bóng bàn xuất sắc tham gia giải huyện. Tham gia giải bóng bàn Đại hội TDTT huyện Lệ Thủy lần thứ VIII năm 2018, đội bóng bàn xã Sơn Thủy giành giải nhất toàn đoàn. Tại giải bóng bàn Đại hội TDTT huyện Lệ Thuỷ lần thứ IX năm 2022, đội bóng bàn xã Sơn Thủy tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu và giành giải nhất toàn đoàn.
 
Nhận xét về phong trào bóng bàn ở địa phương, ông Nguyễn Văn Nhân, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Thuỷ cho biết: Đến nay, phong trào tập luyện bóng bàn trên địa bàn xã Sơn Thuỷ đã có bước phát triển sâu rộng khi có nhiều CLB, điểm tập luyện bóng bàn thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện và tổ chức thi đấu đã góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở địa phương. Thông qua hoạt động của các CLB bóng bàn đã ươm mầm được những vận động viên xuất sắc, đại diện cho xã Sơn Thuỷ và huyện Lệ Thuỷ tham gia các giải bóng bàn do tỉnh tổ chức đạt thành tích cao, đây là điều rất đáng ghi nhận và tự hào.
 
Tân Bình

tin liên quan

AFF Cup 2022: Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào

Kết quả bốc thăm, chia bảng xếp lịch thi đấu của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 (AFF Cup 2022) diễn ra chiều 30/8 tại Bangkok (Thái Lan) đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng với các đối thủ đầy duyên nợ gồm Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Army Games 2022: Việt Nam giành vị trí thứ 5 toàn đoàn

Lễ bế mạc Army Games 2022 đã được tổ chức tại công viên Patriot ở ngoại ô thủ đô Moskva của Liên bang Nga. Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 toàn đoàn với 1 Huy chương Vàng.

Lý Hoàng Nam đạt thứ hạng cao nhất trong lịch sử quần vợt Việt Nam

Tay vợt Lý Hoàng Nam trở thành vận động viên quần vợt Việt Nam đầu tiên (không tính nhập tịch) lọt vào tốp 300 của bảng xếp hạng quần vợt thế giới ATP.