icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Lệ Thủy:

Sôi nổi lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang

  • 12:41 | Thứ Sáu, 02/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 2/9, huyện Lệ Thủy tổ chức lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang.

Đến dự lễ hội có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo người dân, du khách thập phương đến xem, cổ vũ lễ hội.

Các đại biểu dự lễ hội.
Các đại biểu dự khai mạc lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang.

Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2022 có sự tham gia của 24 thuyền bơi nam được chia thành 2 hạng. Trong đó, hạng A có 12 thuyền bơi và hạng B có 12 thuyền bơi. Đối với thuyền đua nữ có 9 đội tham gia.

Sau gần 3 giờ tranh đua, kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị thôn An Xá (xã Lộc Thủy), giải nhì thôn Tuy Lộc (xã Lộc Thủy) và giải ba thôn Đại Phong (xã Phong Thủy).

Các thuyền bơi nam chuẩn bị xuất phát.
Các thuyền bơi nam chuẩn bị xuất phát.

Đối với thuyền bơi nam hạng A, thuyền bơi thôn An Xá (xã Lộc Thủy) đoạt giải nhất, thuyền bơi xã Mỹ Thủy giải nhì, thuyền bơi xã Sơn Thủy giải ba.

Đối với thuyền bơi nam hạng B, giải nhất, nhì, ba đều thuộc về các thuyền bơi của xã An Thủy theo thứ tự lần lượt: thôn Thạch Bàn, thôn Lộc Thượng và thôn Phú Thọ.

Kết quả ở phần tranh tài thuyền đua nữ, giải nhất thuộc về thôn An Xá (xã Lộc Thủy), giải nhì thôn Phú Thọ (xã An Thủy) và giải ba thôn Đại Phong (xã Phong Thủy).

Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trao giải cho các thuyền bơi đoạt thành tích cao.
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trao giải cho các thuyền bơi đoạt thành tích cao.

Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019, đây là lễ hội văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh được tổ chức thường niên vào dịp Quốc khánh 2/9. Năm 2020 và 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ hội phải tạm dừng.

Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang đã thực sự đi vào tiềm thức, trở thành nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa của người dân Lệ Thủy để mừng Tết Độc lập.

Thông qua lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa dân tộc và đây cũng là cơ hội để địa phương định hướng, quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Lệ Thủy-quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến với bạn bè trong và ngoài nước…

Một số hình ảnh tại lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang trong ngày 2/9:

5.jpg
6.jpg

 

 Ngọc Hải

tin liên quan

AFF Cup 2022: Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào

Kết quả bốc thăm, chia bảng xếp lịch thi đấu của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 (AFF Cup 2022) diễn ra chiều 30/8 tại Bangkok (Thái Lan) đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng với các đối thủ đầy duyên nợ gồm Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Vũ Phương Thanh vô địch thế giới giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới

Sau 14 ngày thi đấu bền bỉ, Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) hoàn thành phần thi của cô tại SwissUltra 2022 với tổng thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây để lên ngôi vô địch nữ.

Army Games 2022: Việt Nam giành vị trí thứ 5 toàn đoàn

Lễ bế mạc Army Games 2022 đã được tổ chức tại công viên Patriot ở ngoại ô thủ đô Moskva của Liên bang Nga. Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 toàn đoàn với 1 Huy chương Vàng.