icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TX. Ba Đồn: Sẵn sàng cho giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh

  • 08:16 | Thứ Năm, 25/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để chuẩn bị cho giải đua thuyền truyền thống TX. Ba Đồn năm 2022, những ngày này, các đội đua trên địa bàn thị xã đang ra sức tập luyện với khí thế hào hứng, quyết tâm giành chiến thắng. Các công đoạn chuẩn bị cũng đang được Ban Tổ chức gấp rút hoàn thiện, bảo đảm chu đáo, an toàn, tạo không khí vui vẻ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
 
Ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn cho biết, giải đua thuyền sẽ được tổ chức hàng năm và định hướng trở thành lễ hội truyền thống vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9. Đây là lần thứ 2 thị xã tổ chức giải đua thuyền trên sông Gianh. Lần đầu được tổ chức vào năm 2018, tuy nhiên bị gián đoạn các năm sau đó vì dịch Covid-19.
 
Cũng theo ông Tình, giải đua thuyền truyền thống được tổ chức với mục đích tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” góp phần nâng cao thể lực, sức khỏe toàn dân. Đồng thời, thông qua tổ chức giải nhằm giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Quảng Bình nói chung, TX. Ba Đồn nói riêng và động viên, cổ vũ tinh thần và phát huy phong trào tập luyện các môn thể thao dân tộc trên địa bàn thị xã.
 
Giải đua thuyền truyền thống TX. Ba Đồn năm 2022 có sự tham gia của 12 đội đua (tăng hai 2 đội so với lần đầu). Theo thể lệ thi đấu, mỗi đội đua có 23 vận động viên, thi đấu ở cự ly 3.000m, đường đua xuất phát từ bến phà Phú Trịch, phường Quảng Phong qua cầu Quảng Hải 2 đến đầu thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc và quay đầu qua tiêu về bến phà Phú Trịch.
Các vận động viên miệt mài luyện tập, quyết tâm giành chiến thắng.
Các vận động viên miệt mài luyện tập, quyết tâm giành chiến thắng.
Để chuẩn bị tốt cho giải đua, ngay từ đầu tháng 8/2022, các đội đua đã làm lễ hạ thuyền và hăng say luyện tập. Những ngày này, đoạn sông Rào Nan thuộc địa phận xã Quảng Sơn luôn rộn ràng tiếng reo hò cổ vũ, tiếng mái chèo khua sóng nước. Đội thuyền đua của xã Quảng Sơn được xem là ứng cử viên vô địch của giải năm nay với nhiều kinh nghiệm thi đấu các giải nhưng các thành viên trong đội không chủ quan, tích cực tập luyện để mong có kết quả cao nhất.
 
Anh Trần Đình Hùng, thành viên đội thuyền đua xã Quảng Sơn chia sẻ: "Các thành viên trong đội phần lớn làm các nghề khác nhau, nhưng mọi người đã cố gắng sắp xếp công việc để có mặt đầy đủ, tập luyện nghiêm túc. Giải đua thuyền truyền thống TX. Ba Đồn năm nay có nhiều đổi mới so với lần đầu, nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để mang về thành tích cao nhất, không phụ sự kỳ vọng của bà con trong xã".
 
Phường Ba Đồn không có thế mạnh về sông nước, nhưng các thành viên trong đội đua đang ra sức tập luyện không kém phần sôi nổi. Được biết, đây là năm đầu tiên phường Ba Đồn thành lập đội đua thuyền tham gia thi đấu. Không có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu đua thuyền, nhưng công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tập luyện được chính quyền địa phương quan tâm chu đáo từ tổ chức lựa chọn các vận động viên đến việc triển khai luyện tập để nâng cao kỹ năng, chiến thuật và sức bền thể lực.
 
Ông Mai Xuân Dũng, đội đua của phường Ba Đồn cho hay: "Chúng tôi phần lớn chưa từng có kinh nghiệm đua thuyền, nhưng vì muốn thi đấu với tinh thần thể thao, học hỏi, đoàn kết và mang đến không khí vui tươi cho giải đua thuyền của thị xã diễn ra dịp 2/9 nên chúng tôi cũng đã cố gắng tập luyện. Lúc đầu, chưa có kinh nghiệm nên thấy các đội bạn tập luyện là chúng tôi tập trung đến xem và cũng nhờ những người có nhiều kinh nghiệm đến để hướng dẫn, chỉ dạy cách chèo. Mặc dù mới tập luyện nhưng chiều nào cũng được đông đảo người dân đến xem, reo hò, cổ vũ nên chúng tôi thấy rất háo hức, từ đó tập luyện có trách nhiệm hơn".
 
Để giải đua diễn ra an toàn, không khí vui tươi, hứng khởi trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Ban Tổ chức cũng đã lên phương án cụ thể để bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phương án cứu hộ khi có sự cố và tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, các thành viên Ban Tổ chức giải và đại diện lãnh đạo các địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tập trung vào việc chuẩn bị cơ sở vật chất, khảo sát đường bơi, chuẩn bị lực lượng trọng tài điều hành giải và những phương án bảo đảm an toàn cho giải đua thuyền.
 
                                                                                                                        X.P

tin liên quan

U20 Việt Nam chốt lịch đá giao hữu với U20 Palestine tại Việt Trì

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển U20 Palestine vào ngày 3/9 tới tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Quảng Ninh rộn ràng trước ngày hội lớn

(QBĐT) - Vào mỗi dịp Quốc khánh 2/9, lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh luôn được đông đảo người dân hào hứng tham gia thi đấu, cổ vũ. 

Giải bóng đá cựu học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng năm 2022

(QBĐT) - Ngày 24/8, Trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Đồng Hới) tổ chức giải bóng đá cựu học sinh lần thứ nhất năm 2022.