icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2022

  • 07:55 | Thứ Tư, 24/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tối 23/8, tại thành phố Nam Kỳ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức khai mạc Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2022.
Các vận động viên thi đấu trong ngày khai mạc.
Các vận động viên thi đấu trong ngày khai mạc.
Giải thu hút 410 vận động viên tuổi đời từ 7 - 23 đến từ 23 đoàn thể thao, địa phương có phong trào luyện tập môn Bóng bàn mạnh trong cả nước như: Công an nhân dân, Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… tham gia.
 
Tham gia giải (thời gian từ ngày 23 - 28/8), 298 vận động viên nam và 112 vận động viên nữ của các đoàn sẽ tranh tài ở nội dung đơn nam, đơn nữ, ở các lứa tuổi 7 - 9, 10 - 11, 12 - 13, 14 - 15, 16 - 17, 18 - 19, 20 - 21, 21 - 22 và 22 - 23. Riêng vận động viên từ 12 tuổi trở lên còn tranh tài thêm ở các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ.
 
Ngay sau lễ khai mạc, người hâm mộ môn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam đã mãn nhãn trước những pha đánh bóng đầy uy lực và kỹ thuật cùng phản xạ nhanh nhạy của các vận động viên trong các trận đấu. 
Các vận động viên tranh tài trong ngày khai mạc giải.
Các vận động viên tranh tài trong ngày khai mạc giải.
Được biết, các vận động viên tham gia giải lần này là những vận động viên hàng đầu của cả nước, trong đó, có nhiều vận động viên của Đội tuyển Việt Nam và tuyển trẻ Việt Nam. Qua giải lần này sẽ tuyển chọn ra những vận động viên tiêu biểu cho đội tuyển trẻ Việt Nam và đội tuyển Việt Nam.
 
Ông Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Bóng bàn, Tổng cục Thể dục thể thao, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết, nhìn chung, các vận động viên tham gia giải lần này đều có chất lượng tốt hơn so với hai năm vừa qua, chứng tỏ sau khi đã khống chế được dịch COVID-19, các đoàn, địa phương cũng như vận động viên đã có sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cũng như thời gian luyện tập… để sẵn sàng tranh tài ở các giải đấu.
Theo Trịnh Bang Nhiệm (TTXVN)

tin liên quan

Quảng Ninh rộn ràng trước ngày hội lớn

(QBĐT) - Vào mỗi dịp Quốc khánh 2/9, lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh luôn được đông đảo người dân hào hứng tham gia thi đấu, cổ vũ. 

Army Games 2022: Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẵn sàng thi đấu bán kết

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ thi đấu vòng bán kết Army Games 2022 với tên gọi Tiếp sức tăng ở nhóm 2, cùng với các đội: Trung Quốc, Kazakhstan, Azerbaijan.

Vòng bảng AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam không đụng Tuyển Thái Lan

Do nằm chung nhóm hạt giống số một, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ không nằm chung bảng đấu tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.